Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình thăm và tặng quà cho ngư dân Quảng Bình

Trong chuyến công tác miền Trung, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã về thăm ngư dân 2 xã biển ở Quảng Bình, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề sự cố môi trường biển Formosa năm 2016.

Sáng 16/5, đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đã đến thăm ngư dân 2 xã biển Quang Phú (TP Đồng Hới) và Thanh Trạch (huyện Bố Trạch) của tỉnh Quảng Bình, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do sự cố môi trường 2 năm trước.

Pho Thu tuong tham ngu dan Quang Binh anh 1
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình ra thăm cảng Gianh, cảng cá lớn ở Quảng Bình. Ảnh: Q.H.

Tại xã Thanh Trạch, Phó thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Công Lĩnh ở thôn Thanh Gianh, chủ tàu đánh bắt xa bờ có công suất 105 CV. Ngư dân này cho biết kinh tế gia đình đã phục hồi sau sự cố môi trường biển, đủ trang trải cuộc sống. Ông Lĩnh đã bán tàu cũ để vay thêm vốn để đóng mới tàu có công suất lớn hơn.

Báo cáo với Phó thủ tướng và đoàn công tác, đại diện chính quyền xã Thanh Trạch cho hay nhiều gia đình ngư dân ở đây gặp khó khăn sau khi sự cố môi trường biển. Nhiều gia đình ngư dân buộc phải vay tiền cho con đi xuất khẩu lao động nước ngoài khiến lượng lao động nghề biển của địa phương bị thiếu hụt trầm trọng.

Xã Thanh Trạch cũng đã chi trả bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển theo các quyết định của chính phủ và công văn từ cấp Trung ương. Toàn xã có 7.442/7.460 đối tượng được phê duyệt bồi thường với số tiền gần 109,5 tỷ đồng/109,6 tỷ đồng.

Pho Thu tuong tham ngu dan Quang Binh anh 2
Phó thủ tướng lên tàu cá, tặng quà cho chủ tàu. Ảnh: Q.H.

Có khoảng gần 8.000 thẻ Bảo hiểm y tế đã được Bảo hiểm xã hội cấp cho người dân xã Thanh Trạch. Số học sinh, sinh viên trong xã cũng được miễn, giảm học phí đến trường. 

Sau khi nghe báo cáo tình hình, Phó thủ tướng động viên người dân yên tâm sản xuất và yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ ngư dân trong tháo gỡ vướng mắc về hành chính, tạo điều kiện để người dân được vay vốn theo quy định để ổn định đời sống, phát triển kinh tế. 

Tại xã Quang Phú, Phó thủ tướng cùng đoàn đã đến 2 gia đình ngư dân cùng một cơ sở hải sản đông lạnh. Ông chúc mừng gia đình ông Hoàng Thanh Hậu, chủ cơ sở đông lạnh được bồi thường 1,8 tỷ đồng đã phục hồi sản xuất sau sự cố. Gia đình ông Hậu hiện đảm bảo công việc cho 55 lao động làm việc thường xuyên, có thu nhập ổn định.

Phó thủ tướng mong muốn ngư dân mạnh dạn đầu tư, phát triển nghề đánh bắt thủy sản và đa dạng hóa ngành nghề dịch vụ gắn với biển, đồng thời quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường biển.

Pho Thu tuong tham ngu dan Quang Binh anh 3
Phó thủ tướng thăm hỏi, động viên ngư dân Quảng Bình yên tâm sản xuất để ổn định đời sống. Ảnh: Q.H.

Sau khi thăm, động viên và tặng quà cho một số hộ ngư dân, Phó thủ tướng cùng đoàn công tác có buổi làm việc nhanh với tỉnh Quảng Bình trước khi lên đường vào Quảng Trị. 

Phó thủ tướng chỉ đạo khắc phục vụ lật xe khách làm 3 người chết

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi nạn nhân bị thương, động viên gia đình có người chết và điều tra nguyên nhân vụ lật xe khách trên đèo Khánh Lê.



Văn Được

Bạn có thể quan tâm