Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng thăm thôn lũ quét 11 người chết, mất tích

Chiều nay (7/9), Phó thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên những người gặp nạn tại thôn Bản Khoang sau trận lũ quét đêm 4/9.

Phó Thủ tướng có mặt tại thôn Can Hồ A, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề sau trận lũ quét. Ảnh: Mai Mai.
UBND tỉnh Lào Cai đã báo cáo nhanh với Phó thủ tướng về tình hình thiệt hại do lũ quét gây ra. Trận lũ quét  tại thôn Can Hồ A, Bản Khoang (Sapa, Lào Cai) khiến 11 người chết, mất tích (1 cháu bé 2 tháng tuổi mất tích) và 17 người bị thương.

Thiệt hại về vật chất sau trận lũ quét khoảng 200 tỷ đồng. Đến trưa 7/9, địa phương đã tiếp nhận ủng hộ hơn 1 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hiện vật khác.

Trận lũ quét san phẳng những gì nó đi qua. Ảnh: Lê Hiếu.

Có mặt tại Can Hồ A, Bản Khoang, Phó thủ tướng nhấn mạnh, phải nhanh chóng khắc phục hậu quả trận lũ quét, không để bà con nhân dân phải chịu đói, rét. Bằng mọi cách phải tìm thấy cháu bé 2 tháng tuổi đang mất tích.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ những mất mát với bà con nhân dân, tặng tiền và gạo cho các nạn nhân của trong trận lũ quét.

Sau khi thị sát tình hình khắc phục hậu quả trận lũ quét, Phó thủ tướng chính phủ trực tiếp đến bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa, thăm hỏi tình hình những người bị thương đang điều trị tại đây.

Không chỉ có Lào Cai, vùng miền núi phía Bắc cũng chịu ảnh hưởng nặng nề sau do lũ quét và sạt lở. Theo báo cáo của ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến sáng 7/9, có 25 người thiệt mạng do mưa lũ, lũ quét sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc, 2 người bị mất tích, 16 người bị thương. Nhà sập đổ và bị cuốn trôi là 38 nhà; diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại gần 6.800ha.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm