Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng Thái Lan bị chỉ trích vì đeo đồng hồ đắt tiền

Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan cho biết ông sẽ giải trình với cơ quan chống tham nhũng của Thái Lan về nguồn gốc chiếc đồng hồ đắt tiền và nhẫn kim cương mà ông sử dụng.

Đại tướng Prawit Wongsuwan, phó thủ tướng kiêm bộ trưởng quốc phòng Thái Lan, đang chịu áp lực sau khi bức ảnh của ông lan truyền trên mạng vào đầu tuần này. Dư luận trên mạng xã hội chú ý tới chiếc đồng hồ và chiếc nhẫn kim cương mà ông đeo trên tay trong tấm ảnh.

Chiếc đồng hồ trông giống một mẫu của hãng Richard Mille, thương hiệu được các ngôi sao thể thao và Hollywood ưa chuộng với mức giá từ 4 triệu baht đến 10 triệu baht (165.200 USD đến 413.000 USD).

Theo Nation, chiếc đồng hồ đắt tiền này đã không được liệt kê trong tờ khai tài sản của Đại tướng Prawit vào năm 2014, khi ông bắt đầu phục vụ trong nội các. Tuy nhiên, ông Prawit có thể đã sở hữu món đồ này sau khi kê khai tài sản.

pho thu tuong Thai Lan deo dong ho dat tien anh 1
Chiếc đồng hồ giống với mẫu của hãng Richard Mille cùng nhẫn kim cương trên tay Phó thủ tướng và Bộ trưởng quốc phòng  Prawit Wongsuwan. Ảnh: The Nation.

Phát biểu ngày 6/12, Đại tướng Prawit từ chối bình luận chi tiết về việc sở hữu chiếc đồng hồ. "Giải thích với truyền thông cũng không ích gì. Tôi sẽ chỉ trình bày một lần với Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia (NACC)", ông nói.

Nhà hoạt động chính trị Srisuwan Janya đã lên kế hoạch nộp đơn lên NACC để điều tra sở hữu của Đại tướng Prawit đối với chiếc nhẫn và đồng hồ vào ngày 7/12.

Một số chính trị gia Thái Lan từng gặp rắc rối vì bị nhìn thấy đeo đồng hồ đắt tiền. Năm 2013, Thủ tướng Yingluck Shinawatra bị chỉ trích vì sở hữu đồng hồ 2,5 triệu baht mà không kê khai với NACC.

Trong cuộc điều tra, Yingluck nói rằng bà đã bán đồng hồ trước khi bước vào chính trường và sử dụng tiền để mua kim cương. Cuộc điều tra đến nay vẫn bị bỏ ngỏ.

Nữ thủ tướng xinh đẹp của Thái Lan và sự nghiệp sóng gió Trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan với tham vọng cải cách đất nước, bà Yingluck Shinawatra nhanh chóng vướng vào những bê bối chính trị và đối mặt hàng loạt cáo buộc.

Bí ẩn việc bà Yingluck được cấp hộ chiếu Anh

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha im lặng trước tin bà Yingluck được cấp hộ chiếu Anh sau khi xin tị nạn chính trị ở nước này. Tung tích của nữ cựu thủ tướng vẫn còn là ẩn số.

Quan chức Thái bị luân chuyển vì sai sót trong tang lễ nhà vua

Hai tỉnh trưởng ở Thái Lan bị luân chuyển công tác do những phàn nàn về thiếu sót trong việc tổ chức tang lễ Vua Bhumibol ở địa phương.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm