Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng: Phải cảnh giác để không bị kẻ xấu chống phá lợi dụng

Tiếp xúc cử tri, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Bộ Công an đang xử lý nghiêm những kẻ lợi dụng lòng yêu nước để kích động người dân biểu tình.

Tiếp xúc cử tri tại Hà Tĩnh ngày 18/6, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Bộ Công an và chính quyền các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả, xử lý nghiêm những người lấy cớ phản đối việc thông qua Luật các đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng để kích động người dân biểu tình, chống phá chính quyền.

Tiep xuc cu tri Ha Tinh anh 1
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh. Ảnh: Thành Chung.

“Quốc hội biểu dương tinh thần yêu nước và sự quan tâm sâu sắc của người dân đến các vấn đề quan trọng của đất nước, đồng thời nghiêm khắc lên án những hành động lợi dụng dân chủ, xuyên tạc sự thật, kích động, quá khích, gây mất trật tự an ninh xã hội, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và hoạt động của các cơ quan, tổ chức", Phó thủ tướng nói và cho biết sau những gì xảy ra, Chính phủ nhận thấy phải làm tốt hơn công tác xây dựng các dự án luật. Mặt khác, Chính phủ và người dân cũng phải cảnh giác để không bị những kẻ chống phá lợi dụng. 

Về dự án Luật An ninh mạng, ông Vương Đình Huệ cho biết người dân được tạo điều kiện nói lên ý kiến của mình nhưng phải “bảo đảm chủ quyền an ninh quốc gia trên không gian mạng trong bối cảnh các thách thức của an ninh phi truyền thông đang trở nên rõ ràng”.

Thông báo tới các cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, Phó thủ tướng cho biết kinh tế vĩ mô nước đã ổn định, sản xuất nông nghiệp không còn tình trạng được mùa mất giá. Vải thiều được mùa gấp đôi, giá bán cao nhờ xúc tiến ra nước ngoài, còn năng suất lúa đồng bằng sông Cửu Long tăng 1,3 triệu tấn, chất lượng cũng cao hơn trước.

“Những năm trước, Chính phủ phải có chính sách tạm trữ lúa nhưng giờ chưa phải dùng tới”, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho hay.

Luật An ninh mạng cấm người dùng Internet những gì? Luật An ninh mạng quy định cụ thể các hành vi nghiêm cấm người sử dụng Internet thực hiện, trong đó có việc vu khống, làm nhục, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Tổng bí thư: 'Lòng yêu nước bị kẻ xấu lợi dụng, kích động biểu tình'

Trao đổi với cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói dù Quốc hội lùi thông qua Luật đặc khu, kẻ xấu vẫn kích động người dân yêu nước tham gia biểu tình gây rối.

Cục trưởng A68 nói gì về Luật An ninh mạng?

"Ai đó tung tin rằng cơ quan an ninh giám sát tất cả tài khoản cá nhân nhưng chắc chắn không có chuyện đó", Cục trưởng Cục An ninh mạng Hoàng Phước Thuận trả lời báo chí.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm