Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống bão ở Huế

Sáng 30/9, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đi kiểm tra chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 10 tại các địa bàn xung yếu, khu vực ven biển tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến 9h sáng ngày 30/9, tỉnh đã hoàn thành việc di dời 3.376 hộ với 10.758 nhân khẩu tại các vùng xung yếu đến nơi an toàn để tránh bão. Hôm nay, học sinh toàn tỉnh cũng nghỉ học. Đồng thời tỉnh đã kêu gọi 1.833 tàu cá vào bờ neo đậu, trú bão. Hiện không còn phương tiện đánh bắt trên khu vực vùng biển Thừa Thiên - Huế.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 10 tại Thừa Thiên - Huế.

Sau khi kiểm tra các địa bàn xung yếu, Phó Thủ tướng đánh giá cao sự chủ động của các địa phương, đặc biệt địa bàn xung yếu sạt lở xã Hải Dương, thị xã Hương Trà đã hoàn thành việc di dời 134 hộ dân với 412 khẩu đến nơi an toàn trước 8h30 ngày 30/9. Kế hoạch bảo vệ, ứng phó sạt lở, xâm thực bờ biển cũng được thị xã Hương Trà và xã Hải Dương chủ động nhân lực và vật lực.

Phó Thủ tướng yêu cầu  tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện nghiêm túc phương châm "4 tại chỗ", trong đó đối với các địa phương ven biển, đầm phá phải quản lý tốt tuyệt đối không để người dân quay lại tàu, lồng bè, nhà ở đã di dời khi thời tiết nguy hiểm. Chủ động phòng tránh lũ lụt, nhất là lũ quét và sạt lở đất đá ở vùng núi, nhất là huyện Nam Đông và A Lưới; các địa phương tiếp tục yêu cầu các hộ dân chằng chống nhà cửa trước khi bão đến.

Phó thủ tướng: "Đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào miền Trung tính từ năm 2006 đến nay".

Phó thủ tướng yêu cầu phải theo dõi diễn biến lượng mưa, nếu trên 400mm phải tính đến phương án đối phó với lũ lớn có thể xảy ra; đặc biệt quan tâm an toàn các hồ chứa nước, đập thủy điện và giải pháp điều tiết, xả lũ an toàn cho vùng hạ du và an toàn đập.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm