Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng: Khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mất tích do lũ quét

Kiểm tra thiệt hại do lũ quét tại Yên Bái, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các lực lượng phải khẩn trương tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ, cứu chữa nạn nhân bị thương.

Ngày 3/8, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra hiện trường lũ quét ở Mù Cang Chải (Yên Bái) và hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng và mất tích 10 triệu; hộ có người bị thương 5 triệu đồng.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Phó thủ tướng yêu cầu địa phương khẩn trương tập trung tìm kiếm những người mất tích trong thời gian ngắn nhất.

Lu quet o Mu Cang Chai anh 1
Giao thông ách tắc ở vùng tâm lũ. Ảnh: Xuân Tuyến.

Phó thủ tướng đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Quân khu 2, chính quyền địa phương huy động thêm lực lượng để tìm kiếm người mất tích. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi gia đình có người thiệt mạng, mất tích; chăm sóc người bị thương, hỗ trợ các gia đình bị hư hại nhà cửa.

Với sự hỗ trợ của Quân khu 2 và các bộ, ngành, Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Yên Bái di dời ngay những hộ dân đang sống tại khu vực nguy hiểm. Hỗ trợ kịp thời cho người dân về chỗ ở, thuốc men, nước uống, thức ăn… để đảm bảo không người dân nào bị đói, bệnh tật.

Lu quet o Mu Cang Chai anh 2
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng Bí thư Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà trực tiếp tới khu vực xảy ra lũ quét, lũ ống. Ảnh: Xuân Tuyến.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được Phó thủ tướng giao chủ trì thống kê thiệt hại, đề xuất hỗ trợ cho khắc phục hậu quả thiên tai của Yên Bái nói riêng và các địa phương khu vực miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương sớm rà soát, lập các quy hoạch các điểm, khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Từ đó, có kế hoạch di dời người dân, công trình nhằm chủ động phòng tránh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.  

5h30 ngày 3/8, lũ quét ở thị trấn Mù Cang Chải (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) làm 2 người chết, 13 người mất tích và 8 người bị thương. Mưa lũ cuốn trôi và làm sập 32 căn nhà, thiệt hại 6 công trình công cộng, chia cắt giao thông từ các xã về trung tâm huyện.

Tổng giá trị thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 150 tỷ đồng, trong đó tài sản của dân thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng.

Mưa lũ làm hàng chục người chết và mất tích ở Tây Bắc Mưa lớn xảy ra trong đêm 2/8 kéo dài đến sáng 3/8 gây ra lũ lớn tại hai tỉnh Yên Bái và Sơn La. Hàng chục người chết và mất tích.

1.000 người tất bật dọn dẹp sau lũ ở Mù Cang Chải

Nước rút, cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã huy động 1.000 người vào cuộc tham gia tìm kiếm cứu nạn những người mất tích và dọn dẹp hiện trường mưa lũ để lại.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm