Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thống đốc: Tiền gửi ở Ngân hàng Xây dựng được đảm bảo

"Tiền gửi của người dân luôn được đảm bảo, những ai nôn nóng rút ra trước hạn sẽ thiệt thòi", Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước - ông Nguyễn Đồng Tiến khẳng định.

Chiều 31/7, trao đổi với báo chí liên quan tới vụ việc tại Ngân hàng Xây dựng, Phó thống đốc Nguyễn Đồng Tiến cho hay, vụ việc đã được Ngân hàng Nhà nước giám sát để bảo đảm hoạt động của ngân hàng này duy trì an toàn, khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Phó thống đốc Nguyễn Đồng Tiến.
Phó thống đốc Nguyễn Đồng Tiến.

Theo ông Tiến, trong lúc cơ quan điều tra đang vào cuộc thì Ngân hàng Nhà nước cũng đã phối hợp, chỉ đạo các địa phương thông tin để người gửi tiền yên tâm. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng luôn có dự phòng, hỗ trợ thanh khoản.

"Hai ngày vừa qua có người gửi tới rút tiền, nhưng sang ngày thứ 2 số người rút tiền còn rất ít. Tiền gửi của người dân luôn được đảm bảo, những ai nôn nóng rút ra trước hạn thì sẽ thiệt thòi về lãi suất, ảnh hưởng tới quyền lợi của mình”, ông Tiến khẳng định

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, ngày 29/7/2014, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố  bị can và bắt tạm giam bị can đối với: Phạm Công Danh, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh; Phan Thành Mai, nguyên thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh; Mai Hữu Khương, nguyên thành viên HĐQT, phụ trách tài chính Tập đoàn Thiên Thanh.

Theo thông tin ban đầu, bị can Phạm Công Danh, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh, thành viên của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam có hành vi gây thất thoát trong việc thuê mướn bất động sản để đặt trụ sở văn phòng. Lợi dụng việc này, Danh đã đặt cọc và ứng trước với bên cho thuê hơn 1.000 tỷ đồng. Hợp đồng với bên cho thuê được ký kéo dài 40 năm. Phạm Công Danh là cổ đông lớn của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam và hiện đang làm Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh.

Vì sao Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng Việt Nam bị bắt?

Ngân hàng Xây dựng Việt Nam từng có dấu hiệu sai phạm, cụ thể là đã thuê trụ sở để làm văn phòng trong 40 năm với chi phí phải trả tiền thuê mặt bằng hơn 1.056 tỷ đồng.

Nguyễn Hưng

Bạn có thể quan tâm