Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thống đốc NHNN đi dán nhãn 'thanh toán không tiền mặt'

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt, Phó thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã đi dán nhãn “thanh toán không tiền mặt” tại một số điểm bán hàng.

Chiều 16/6, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày không tiền mặt, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã tham gia dán dấu hiệu “Thanh toán không dùng tiền mặt” tại siêu thị Co.op Mart, Chợ An Đông, cây xăng SFC tại TP.HCM.

Tại siêu thị Co.opMart Cống Quỳnh, những tấm nhãn "Thanh toán không tiền mặt" đã được dán tại quầy thu ngân, nơi có các thiết bị POS, QR code hay ví điện tử dùng thanh toán cho khách mua hàng.

Pho thong doc NHNN di dan nhan 'Thanh toan khong tien mat' anh 1

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng dán biều tượng thanh toán không tiền mặt tại quầy thu ngân ở siêu thi Co.op Mart Cống Quỳnh, TP.HCM.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết thanh toán không tiền mặt ở hệ thống tăng mạnh trong khoảng 1 năm gần đây.

Cụ thể, từ mức 3-5% của năm ngoái, hiện nay doanh số thanh toán không tiền mặt đã chiếm gần 21%, tức tăng gấp 7 lần trong đó 21% từ ví điện tử, thẻ thanh toán các loại, voucher điện tử, dịch vụ thu hộ...

Theo kế hoạch đặt ra trước đó, trong 5 năm, Saigon Co.op sẽ tăng tỷ lệ thanh toán không tiền mặt tại hệ thống lên 30%.

Tại chợ An Đông, bà Hồng cũng bày tỏ mong muốn thanh toán không tiền mặt tại chợ ngày càng phổ biến hơn nữa. Qua đó, tiểu thương cũng được lợi khi không phải lo tiền giả, tiền rách, tiền bán hàng đi thẳng vào tài khoản. Người bán hàng cũng không mất công kiểm đếm.

Trong khi đó, quản lý cây xăng của Công ty CP Nhiên liệu Sài Gòn (SFC) cho biết hiện tỷ lệ cà thẻ thanh toán tại cây xăng này khoảng 30%, chủ yếu là doanh nghiệp và người đi ôtô.

Hiện SFC đã linh động cho nhân viên mang máy cà thẻ ra tận nơi để phục vụ khách hàng có nhu cầu.

Bà Trương Minh Kiều, Phó chủ tịch UBND quận 5, TP.HCM cho biết hưởng ứng Ngày không tiền mặt 16/6, UBND quận đã chọn chợ An Đông là điểm đầu tiên để triển khai lắp các mPOS.

Theo bà Kiều, các tiểu thương rất hưởng ứng vì theo khảo sát trước đây các hộ tại chợ vẫn chưa lắp thiết bị chấp nhận thẻ. Những điểm đầu tiên này sẽ là tiền đề để phát triển thanh toán không tiền mặt tại các chợ khác trên địa bàn quận.

Tuấn Hùng

Bạn có thể quan tâm