Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố sách xuân 2022 và những chương trình đặc sắc

Những ngày cuối năm 2021, một số nhà xuất bản, công ty sách gấp rút lên kế hoạch trưng bày, tổ chức sự kiện cho người yêu sách trong dịp đầu năm mới.

Mỗi dịp đầu xuân năm mới, độc giả lại có dịp ghé thăm Phố sách Hà Nội. Đây vừa là sự kiện đặc biệt dành cho những ai yêu sách, vừa là cơ hội để bạn đọc cùng tham gia các chương trình ưu đãi và hoạt động đặc sắc của giới xuất bản.

Pho sach xuan anh 1

Các đơn vị xuất bản sẽ chiết khấu giá sách cho độc giả những ngày đầu xuân. Ảnh: Việt Linh.

Nhiều chương trình ưu đãi

Bà Trương Thị Ngọc Lan - đại diện Phòng Truyền thông, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam - thông tin đơn vị của bà sẽ khai trương gian hàng tại Phố sách Hà Nội từ mùng 3 Tết.

“Chúng tôi có chương trình ưu đãi với mức chiết khấu cao dành tặng mọi đơn hàng, lên tới 40%. Chương trình này kéo dài đến 15/1 Âm lịch. Ngoài ra, các độc giả ghé tới gian hàng của Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam sẽ được tặng kèm các câu danh ngôn về sách”, bà Ngọc Lan cho hay.

Trong 12 năm qua, Phương Nam Books liên tiếp tham gia Hội sách Tết ở đường Nguyễn Huệ (TP.HCM) và Đường sách TP.HCM. Tết Nguyên đán 2022 cũng là năm thứ bảy đơn vị này đồng hành cùng Phố sách xuân Hà Nội.

Bà Trần Nhật Hoàng Phương - Giám đốc Marketing, Phương Nam Books - cho hay: “Tết năm nay, chúng tôi cố gắng hoàn tất công tác chuẩn bị để khách tham quan hội sách, phố sách, đường sách có thể vui vẻ với các chương trình về sách trong những ngày đầu năm”.

Đặc biệt, dịp này, Phương Nam Books còn kết hợp tổ chức lễ ra mắt một số ấn phẩm sách Tết 2022 để bạn đọc cùng theo dõi.

Đã thành thông lệ, Thái Hà Books cũng tổ chức các chương trình giao lưu tác giả, đơn vị xuất bản và độc giả cùng hoạt động lì xì sách tại Phố sách xuân 2022 từ 29 tháng chạp đến mùng 6 Tết.

Tại đây, đơn vị này sẽ tổ chức buổi giao lưu với chủ đề: “Ngày Tết: Kể chuyện văn hóa Việt” với sự góp mặt của tác giả bộ sách dành cho các bạn nhỏ: Kể chuyện văn hóa Việt.

Bên cạnh đó, Thái Hà Books còn có nhiều chương trình ưu đãi mừng xuân Nhâm Dần như: Tặng 35% giá bìa sách theo bộ, tặng 20% giá bìa sách lẻ và tặng 10% các sản phẩm non-books.

Pho sach xuan anh 2

Giỏ quà sách Tết được giới xuất bản khuyến khích tặng trong những ngày đầu năm mới. Ảnh: T.H.

Nhiều sách hay được trưng bày

Đại diện Phòng Truyền thông, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam cho biết các đầu sách sẽ được trưng bày tại gian hàng Phố sách xuân của đơn vị này gồm bộ tiểu thuyết lịch sử tên tuổi như: Bão táp triều Trần, Tám triều vua lý, Đội gạo lên chùa, Mẫu thượng ngàn, Hồ Quý Ly, Từ Dụ thái hậu, Nữ sĩ thời gió bụi, Vũ tịch, Trường An...

Ngoài ra, đơn vị này cũng trưng bày các bản sách được yêu thích trong năm 2021: Vận mệnh người lính tốt Švejk trong đại chiến thế giới, Yêu sách của Antigone, Hoàng tử bé, Châu Phi nghìn trùng, Được học, Tuyến hỏa xa ngầm và các đầu sách mới: Tiền từ Hittler, Cá trong chuông, Cho và nhận - Bài học cuộc đời…

“Bước sang năm thứ hai đối mặt dịch bệnh, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam mong muốn mọi người được đón một cái Tết bình an và tìm được niềm vui, động lực, bồi đắp tri thức trong một mùa Tết hạn chế tiếp xúc thông qua việc đọc sách”, bà Ngọc Lan chia sẻ.

Đại diện Phương Nam Books cũng thông tin các ấn phẩm sách Tết 2022 nổi bật của đơn vị này gồm: Cảnh sắc Đà Lạt - Xứ ngàn hoa (Phạm Công Tâm), Với ngày như lá tháng như mây (Phạm Công Luận), Món ngon Sài Gòn từ nhà ra phố (Phạm Ngọc Khánh), Rung Cảm Đầu Đời (Lê Quốc Hải Triều)…

Bên cạnh các tựa sách mới xuất bản cho dịp Tết 2022, Phương Nam Books cũng có nhiều ấn phẩm liên quan không khí ngày Tết như: Bộ Sài Gòn - Chuyện đời của phố, Giai thoại trên báo xuân Sài Gòn xưa, Những bức tranh phù thế, 30 món mứt ngon của người Việt, Mứt Việt - Vị ngọt Tết xưa...

Theo bà Trần Nhật Hoàng Phương, trải qua một năm nhiều biến động, đại dịch ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tinh thần của con người, sách càng trở thành người bạn tâm giao không thể thiếu của độc giả, đặc biệt là các em nhỏ.

Bên cạnh đó, đại dịch còn đặt ra một số vấn đề về sự bất ổn và thay đổi về kinh tế - xã hội, đòi hỏi từng cá nhân phải có những sự nhìn nhận và thúc đẩy bản thân để đáp ứng tốt trước những thay đổi đó.

Đặc biệt, trong những ngày đầu xuân, đọc sách còn để cập nhật kiến thức, chuẩn bị cho mình những kỹ năng tốt thông qua một số cuốn như: 2030 - Những xu hướng lớn sẽ định hình thế giới tương lai, Atomic habits - Thay đổi tí hon hiệu quả bất ngờ…

Theo bà Phạm Thủy - Giám đốc Đối ngoại Truyền thông, Thái Hà Books - bên cạnh tham gia tổ chức Phố sách xuân, các hoạt động Tết sách, lì xì sách là những thông điệp đơn vị này đã gửi đi suốt 14 năm qua.

“Mỗi năm, Phố sách xuân hay chương trình Tết sách là thời điểm để chúng ta cùng nhắc nhau mừng tuổi sách thay cho những phong bao tiền và tặng những giỏ quà sách thay cho rượu, bia, thuốc lá”, bà Phạm Thủy nói.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng phát động phong trào cùng cha mẹ khuyến khích các con sử dụng một phần tiền mừng tuổi năm mới để mua sách cho chính mình hoặc tặng bạn bè, người thân.

Đường sách TP.HCM mở cửa xuyên Tết

Phục vụ nhu cầu tinh thần của người yêu sách, đường sách TP.HCM tăng thời gian mở cửa, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Phố sách xuân Tân Sửu ngày đầu mở cửa

Phố sách xuân Tân Sửu 2021 khai mạc sáng mùng 3 Tết tại Hà Nội với chủ đề “Xuân trao tri thức - Trọn Tết sum vầy”.

Thu Huệ

Bạn có thể quan tâm