Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phở Hòa Pasteur tạm đóng cửa sau khi bị ném sơn và mắm tôm

Sự việc quán phở Hòa trên đường Pasteur (quận 3) bị ném chất bẩn những ngày qua gây xôn xao dư luận. Tiệm tạm đóng cửa tới 3/8 để sửa chữa.

Theo ông Phạm Tùng Linh - chủ quán phở Hòa, từ đầu tháng 7 đến nay, quán đã 8 lần bị tạt sơn, mắm tôm, lòng heo và đồ bẩn. Ban đầu, đám giang hồ chỉ thực hiện hành vi vào ban đêm nhưng những ngày gần đây, chúng tấn công cả vào ban ngày khiến nhiều thực khách và nhân viên hoảng sợ.

Điều này không chỉ tác động tiêu cực đến tâm lý gia đình ông và nhân viên mà còn trực tiếp ảnh hưởng hình ảnh và kết quả kinh doanh của tiệm.

Phở Hòa Pasteur là một trong những tiệm phở có tiếng tại TP.HCM. Năm 1968, bố mẹ ông Linh bắt đầu bán phở dạo trong khu vực quận 3 (TP.HCM), sau này làm ăn khấm khá hơn mới bắt đầu mở tiệm trong nhà và phát triển thương hiệu. Hơn 50 năm qua, phở Hòa Pasteur luôn là địa chỉ tin cậy trong các cuốn cẩm nang du lịch về TP.HCM.

pho Hoa Pasteur tam dong cua anh 1
Phở Hòa Pasteur tạm đóng cửa từ ngày 1/8. Ảnh: Lan Anh

Hiện tiệm phở Hòa Pasteur có 2 tầng lầu, luôn đông khách từ sáng sớm đến nửa đêm. Phần lớn khách hàng ở đây là du khách nước ngoài.

Tuy nhiên, sau sự việc, tiệm buộc đóng cửa để dọn dẹp và sửa chữa các khu vực bị hư hại, dính bẩn, đồng thời mở rộng khu vực phục vụ. Dự kiến ngày 3/8 tiệm sẽ mở cửa trở lại.

“Tôi biết đến tiệm phở này từ nhiều năm trước qua một người bạn Việt Nam. Lần nào có dịp đến TP.HCM, tôi đều ghé ăn tại đây”, anh Kevin - một du khách Hàn Quốc, tiếc nuối khi quán đang sửa chữa. Anh đến tiệm phở Hòa Pasteur ngay sau khi máy bay hạ cánh.

Theo chia sẻ của bà Cao Thị Kim - vợ chủ tiệm, từ sáng sớm đã có rất nhiều thực khách ghé tiệm. “Phần lớn là khách nước ngoài nên tôi không biết giải thích sao về tình trạng hiện tại. Không biết mai mốt mở cửa có kinh doanh khấm khá được như trước nữa không”, bà chia sẻ.

pho Hoa Pasteur tam dong cua anh 2
Từ sáng sớm, nhiều lượt khách đã ghé thăm tiệm phở Hòa Pasteur nhưng đành ra về vì quán đang sửa chữa. Ảnh: Lan Anh

Trước đó, ngày 31/7, có 2 thanh niên đến ném sơn và mắm tôm vào tiệm. “Chúng ném thẳng vào khu vực sâu bên trong và trần nhà, thậm chí nồi nước lèo cũng bẩn hết. Khi đó, quán chỉ có 3 nhân viên, phải nhanh chóng dọn dẹp và liên hệ công an phường đến làm việc và bảo vệ thì mới yên ổn bán hết ngày. Nhưng tôi sợ chuyện này lan cả sang Mỹ, vì lúc đó 2 bố con Việt kiều Mỹ đang ngồi ăn cũng bị dính mắm tôm”, bà cho biết.

Trao đổi với báo chí, ông Linh cho biết sự việc xảy ra do ông T. - em rể ông Linh nợ nần quá nhiều. Khi không tìm thấy ông T., chủ nợ đe dọa gia đình ông Linh trả tiền thay.

Theo đó, ông T. dù đã được gia đình tạo điều kiện mở tiệm kinh doanh điện thoại nhưng không chịu làm ăn, vay nợ khắp nơi. Đến khi xảy ra vụ việc này, ông bỏ trốn, để lại vợ và con nhỏ cùng món nợ lên đến hàng tỷ đồng.

“Không có nó (ông T. - PV) ở đây nên chúng tôi cũng không biết chính xác số nợ là bao nhiêu. Nếu ít thì gia đình tôi còn lo lắng gom góp trả nợ để tiếp tục kinh doanh và sinh sống đàng hoàng, chứ nếu thực sự là hàng tỷ đồng như đám giang hồ thông báo thì chúng tôi chỉ còn biết cầu cứu các đơn vị an ninh”, bà Kim đau buồn chia sẻ.

pho Hoa Pasteur tam dong cua anh 3
Tiệm phở Hòa Pasteur trong thời gian sửa chữa và mở rộng khu vực phục vụ. Ảnh: Lan Anh

Hiện nay, lực lượng công an phường và dân phòng luôn túc trực quanh khu vực tiệm phở Hòa Pasteur, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 3 cũng đang thụ lý vụ việc.

Đường Pasteur đoạn trong khu vực phường 8, quận 3 tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, nhà hàng. Trước sự việc này, một số chủ cửa hàng cho biết rất quan tâm tiến trình xử lý của cơ quan chức năng bởi tình trạng đòi nợ thuê tương tự đang diễn ra khá nhiều trên địa bàn thành phố.

“Sáng 31/7 tôi đến cửa hàng thì sự việc đã xảy ra, nhưng nhìn vết sơn và mắm tôm trong quán phở tôi cũng ái ngại. Hy vọng công an sớm giải quyết để tôi yên tâm làm ăn hơn”, một chủ cửa hàng thời trang mới khai trương cạnh tiệm phở Hòa Pasteur nói với Zing.vn.

Phở Hòa Pasteur liên tục bị 'khủng bố' bằng sơn, mắm tôm Sáng ngày 31/7, nhiều thực khách đang ăn điểm tâm tại quán phở Hòa Pasteur (quận 3, TP.HCM) đã chạy tán loạn khi có 4 thanh niên bất ngờ tạt sơn và mắm tôm vào quán rồi bỏ chạy.

Tiệm chuối nướng 15 m2 doanh thu chục triệu mỗi ngày ở Sài Gòn

Diện tích kinh doanh chỉ khoảng 15 m2, mỗi ngày tiệm chuối nướng ở đường Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận) bán trung bình 500-600 quả, có hôm 1.000 quả, với doanh thu chục triệu đồng.




Lan Anh

Bạn có thể quan tâm