Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang nói lý do từ chối chuyển công tác

“Tôi đang là công chức của một sở mà điều sang bên đó là hội có tính đặc thù, do đó tôi từ chối”, ông Nguyễn Thành Nhơn nói.

Trưa 1/6, trao đổi với Zing.vn, ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết ông sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trường hợp Phó giám đốc Sở Tư pháp từ chối, không nhận quyết định điều động, bổ nhiệm công tác.

Chiều 2 ngày trước, UBND tỉnh Hậu Giang công bố, trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, điều động và bổ nhiệm một số cán bộ, trong đó có ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó giám đốc Sở Tư pháp. Tuy nhiên, vị này không nhận quyết định điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang.

Pho giam doc So Tu phap anh 1
Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CTTĐT Hậu Giang. 

“Tôi đang là công chức của một sở mà điều sang bên đó là hội có tính đặc thù, do đó tôi từ chối. Tôi là công chức mà sang đấy thì không còn là công chức nữa”, ông Nhơn nói.

Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang cho biết trước đó ông đã trình bày nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh và chấp nhận việc điều động công tác đến bất kỳ cơ quan nào nhưng ông phải còn là công chức.

“Tôi đã có ý kiến, bày tỏ nguyện vọng từ trước nhưng lãnh đạo vẫn điều sang Hội Chữ thập đỏ nên tôi không nhận”, ông Nhơn nói. Phó giám đốc Sở Tư pháp chia sẻ nếu tỉnh vẫn quyết giữ quyết định điều động ông sang Hội Chữ thập đỏ thì ông Nhơn sẽ "tính đường khác" nhưng ông không tiết lộ sẽ đi đâu, làm gì.

Ông Nhơn cũng bác thông tin cho rằng ông sẽ nghỉ việc nếu quyết định điều động ông về Hội Chữ thập đỏ vẫn giữ nguyên.

Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết ông chưa được báo cáo việc ông Nguyễn Thành Nhơn từ chối nhận quyết định điều động về Hội Chữ thập đỏ.

"Thường trực Tỉnh ủy sẽ yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hậu Giang báo cáo rõ vụ việc, sau đó sẽ xem xét và có hướng chỉ đạo cụ thể", ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Thành Nhơn (52 tuổi) có trình độ cử nhân luật, cử nhân chính trị và 27 năm công tác liên tục trong ngành tư pháp. Năm 2004, tỉnh Cần Thơ được tách thành TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, ông Nhơn được điều động về Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang.

Từ năm 2011 đến nay, ông Nhơn được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang.

Pho giam doc So Tu phap anh 2
Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps. 

Gây thất thoát ngân sách, chủ tịch xã bị cách chức

Chủ tịch UBND xã Bình Tân, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, bị cách chức vì đã chỉ đạo thực hiện trái quy định, gây thất thoát, lãng phí ngân sách.

 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm