Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó giám đốc Công an Hà Nội: Số người bám vỉa hè mưu sinh không nhiều

Đại tá Dương Đức Hải cho biết qua thống kê thực tế, số người bám vỉa hè mưu sinh là không nhiều. Thành phố sẽ yêu cầu các hàng quán bán trà đá dẹp gọn vào trong ngõ nhỏ.

Thông tin trên được đại tá Dương Đức Hải, Phó giám đốc Công an Hà Nội, đưa ra tại cuộc họp báo của UBND thành phố chiều 9/3.

Theo ông Hải, trong quá trình đơn vị triển khai kế hoạch lập lại trật tự đô thị, nhiều ý kiến quan tâm đến phương án giải quyết với người lao động bám vỉa hè để mưu sinh, kinh doanh buôn bán trên vỉa hè.

“Nếu quan sát thì thấy số người này rất nhiều, nhưng chúng tôi đánh giá trên thực tế, số người bám vỉa hè mưu sinh không nhiều”, ông Hải nói và cho biết thành phố đã có kế hoạch để sắp xếp lại với từng loại hình kinh doanh liên quan đến vỉa hè.

Cụ thể, các cửa hàng kinh doanh lớn sẽ được yêu cầu sắp xếp gọn vào trong. Cơ sở có hoạt động cản trở giao thông vỉa hè, gây mất mỹ quan sẽ bị xử lý quyết liệt.

Với cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ như quán trà đá, các đơn vị sẽ khảo sát để đưa vào trong ngõ, tùy tình hình thực tế ở địa phương.

Mục tiêu là sắp xếp gọn gàng trật tự đô thị ở các tuyến phố chính.

via he Ha Noi anh 1

Phó giám đốc Công an Hà Nội Dương Đức Hải thông tin về kế hoạch lập lại trật tự đô thị, chiều 9/3. Ảnh: Xuân Hải.

Ngoài ra, công an Hà Nội có giải pháp tham mưu cho Ban Chỉ đạo 197 quy hoạch lại hệ thống chợ cóc, đồng thời đề xuất thành phố sắp xếp quy hoạch lại đường phố.

Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết trong lộ trình thực hiện kế hoạch, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh để người dân hiểu rõ khái niệm “vỉa hè không phải nơi kinh doanh buôn bán”. Sau đó, các đơn vị sẽ kiên quyết xử lý các vi phạm nhằm duy trì trật tự đô thị, tránh tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”.

Ông Hải nhìn nhận giai đoạn có nhiều thách thức nhất trong kế hoạch này là việc duy trì lộ trình kiểm tra, giám sát.

Hiện, thành phố đánh giá một số quận đã làm tốt công tác lập lại trật tự vỉa hè nhưng một số quận, huyện chưa vào cuộc quyết liệt, không làm hoặc làm thụ động. UBND thành phố đã lập các đoàn kiểm tra trực tiếp xuống từng địa phương quay phim, chụp ảnh để đánh giá.

“Đợt vào cuộc này, công an Hà Nội tham mưu thành phố phân công trách nhiệm rõ người rõ việc, xem xét trách nhiệm với đơn vị làm không tốt”, ông Hải nói và cho biết thành phố sẽ tiếp tục tham mưu Thành ủy Hà Nội để ban hành Nghị quyết về công tác lập lại trật tự đô thị, giúp kế hoạch này được thực hiện thường xuyên, triệt để.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

TP.HCM yêu cầu chấn chỉnh mỹ quan vỉa hè

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát, kiểm tra, sửa chữa các vị trí vỉa hè bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn cho người đi bộ và các nơi mất vệ sinh, mỹ quan đô thị.

Đề xuất Hà Nội bỏ HĐND cấp quận, huyện

Trong tờ trình dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), Bộ Tư pháp trình hai phương án tổ chức chính quyền thủ đô theo hướng bỏ HĐND cấp phường hoặc bỏ cả HĐND cấp quận, huyện, thị xã.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm