Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó công an phường bị bắn đã xuất viện

Sau một tuần được gắp đầu đạn ra khỏi vùng thái dương trái, sức khỏe đại úy Phan Văn Đúng đã bình phục.

Chiều 15/12, thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng công an thị xã Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu), cho biết đại úy bị bắn tại trụ sở công an phường là anh Phan Văn Đúng đã xuất viện, sức khỏe ổn định. Anh Đúng hiện là Phó công an phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai.

Liên quan vụ việc, Công an tỉnh Bạc Liêu đang củng cố hồ sơ để khởi tố Huỳnh Hữu Lực (40 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long, Bạc Liêu). Bốn ngày trước, Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố vụ án Giết người và di lý Lực từ thị xã Giá Rai về TP Bạc Liêu để phục vụ điều tra.

Dai uy cong an bi ban anh 1

Cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Huỳnh Hữu Lực. Ảnh: Nguyễn Trọng.

Trưa 7/12, Lực cùng một số người đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền nên bị Công an phường Hộ Phòng vây bắt. Những người tham gia cá độ chạy thoát nên cảnh sát chỉ thu được một con gà nòi.

Chiều hôm đó, Lực điện thoại cho đại úy Phan Văn Đúng để xin lại con gà nhưng vị phó công an phường không đồng ý. Tối cùng ngày, Lực quay lại công an phường trong tình trạng say rượu và dùng lời nói khiêu khích, đe dọa cán bộ chiến sĩ tại công an phường.

Khi lực lượng chức năng mời Lực vào làm việc thì người này chống đối, dùng súng tự chế bắn vào đầu đại úy Đúng. Đồng đội của anh Đúng đã chạy đến khống chế Lực, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Ngày 8/12, anh Đúng được bác sĩ gắp đầu đạn ra khỏi vùng thái dương trái.

Khám xét trên người Huỳnh Hữu Lực, cảnh sát thu giữ súng tự chế, dao, bình xịt hơi cay và đạn. Cơ quan chức năng cho biết Lực có nhiều tiền án, tiền sự.

Vụ án gần nhất của Lực là cướp tài sản xảy ra tại Cà Mau. Sau khi lĩnh 8 năm tù, Lực ra trại vào năm 2017 và sống lang thang.

Dai uy cong an bi ban anh 2

Công an phường Hộ Phòng (chấm đỏ) ở Bạc Liêu. Ảnh: Google Maps.

Bắn đại úy công an khi không xin lại được con gà

Lực rút súng tự chế bắn vào đầu đại úy công an sau khi không xin lại được con gà đá độ.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm