Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố cổ Bao Vinh ngập sâu trong biển nước

Người dân khu vực phố cổ Bao Vinh (Thừa Thiên - Huế) dùng thuyền đi lại, đưa đồ đạc lên cao, sơ tán sang nhà người thân để đối phó với nước lũ ngày một dâng.

Nước chảy xiết như lũ trên đường phố Huế Người dân ở phố cổ Bao Vinh (Huế) lần thứ 2 chạy lũ trong một tuần, nước sông Hương lên nhanh, chảy xiết.

mua ngap o Hue anh 1

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua tại Huế khiến mực nước ở sông Hương dâng cao gây ngập lụt cục bộ vùng hạ du. Phố cổ Bao Vinh là một trong những nơi thấp trũng, nước dâng cao gần 1 m khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

mua ngap o Hue anh 2

Người dân cho biết, mấy ngày trước nước dâng cao gần 1,7 m, mới rút được vài ngày nhưng đến hôm qua thì nước bắt đầu dâng và lên rất nhanh.

mua ngap o Hue anh 3

Bà Huỳnh Thị Chiến Thắng đang chuẩn bị bữa cơm trưa cho gia đình. "Mấy ngày nay nước ngập nên chỉ biết nấu tạm bát mì, bát bún cho bọn trẻ con ăn qua ngày", bà Thắng chia sẻ.

mua ngap o Hue anh 4

Ông Thế, bà Thủy (tiểu thương bán chuối tại chợ Bao Vinh) cho biết: "Mấy ngày nay nước dâng cao, chợ bị ngập hết nên mọi người phải mang hàng ra đầu cầu Bao Vinh bán. Nhiều năm rồi chúng tôi mới thấy nước lũ dâng cao như vậy".

mua ngap o Hue anh 5

Những ngày nước lũ dâng cao, bà Hòa và chồng lại tranh thủ dùng ghe chở khách đi tham quan phố cổ để kiếm thêm thu nhập.

mua ngap o Hue anh 6

Nước chảy xiết cộng với gió lớn thổi mạnh khiến việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

mua ngap o Hue anh 7

Tại một số vùng trũng thập trong nội thành Huế, nước thậm chí còn dâng cao đến ngang ngực, người dân giăng lưới bắt cá ngay trong sân nhà mình.

mua ngap o Hue anh 8
Người dân đi chợ mua nhu yếu phẩm, đồ ăn chuẩn bị chống chọi với đợt lũ tiếp theo.
mua ngap o Hue anh 9

Trước tình hình phức tạp của thời tiết, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế đã ra công văn thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào ngày 17/10, đối với các vùng thấp trũng và có nguy cơ lũ lụt, sạt lở cho nghỉ học từ đầu giờ 16/10.

mua ngap o Hue anh 10

Mưa lớn ở các tỉnh miền Trung tiếp tục kéo dài đến ngày 21/10 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm