Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đến hiện trường vụ lật ghe trên sông

Đến hiện trường vụ lật ghe trên sông Thu Bồn làm 6 người chết, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng tâm lý chủ quan, không trang bị áo phao đã dẫn đến hậu quả đau lòng.

Ngày 9/5, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã đến hiện trường vụ lật ghe chở 11 người trên sông Thu Bồn đoạn qua xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

lat ghe tren song Thu Bon anh 1

Ông Khuất Việt Hùng (bên trái) đến thăm hỏi gia đình nạn nhân có người tử vong trong vụ lật ghe. Ảnh: Thanh Đức.

Ông Hùng cho rằng vụ tai nạn đường thủy trên sông Thu Bồn tương tự vụ việc xảy ra cách đây 2 tháng tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), khiến 6 người tử vong. Người dân đi phương tiện đường thủy dân sinh nhưng không trang bị áo phao cũng như dụng cụ cứu sinh nên mới xảy ra sự việc đau lòng.

Theo Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, do chế tài xử phạt phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn còn rất nhẹ nên người dân chủ quan, dẫn đến các vụ tai nạn đau lòng.

"Sắp tới, việc xây dựng nghị định mới với giao thông đường thủy cần phải làm rắn hơn. Các ghe thuyền không đủ điều kiện thì không được đưa vào khai thác và đặc biệt phải có áo phao hoặc dụng cụ cứu sinh", ông Hùng nói.

Ông Khuất Việt Hùng cũng đến thăm, chia sẻ với các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lật ghe.

lat ghe tren song Thu Bon anh 2

Hàng trăm người dân theo dõi lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ảnh: Thanh Đức.

Trước đó, khoảng 15h ngày 8/5, 11 người cùng ngồi trên chiếc ghe đi qua sông Thu Bồn đoạn qua xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên.

Khi qua được gần nửa sông, ghe bị sóng đánh lật úp, 11 người rơi xuống nước. Phát hiện ghe bị lật, những người khác đã cứu sống được 6 người, 5 người còn lại mất tích.

Vụ lật ghe khiến 3 người tử vong và 2 người mất tích, tất cả cùng trú xã Duy Nghĩa.

Đến 19h30 ngày 8/5, thi thể nạn nhân Nguyễn Ngọc Trường (24 tuổi) được người dân tìm thấy. Sau 30 phút, thi thể anh Nguyễn Đức Tính (22 tuổi) cũng được phát hiện cách hiện trường lật ghe khoảng 500 m. Sáng nay (9/5), thi thể anh Võ Hùng Tâm cũng được tìm thấy gần hiện trường.

Lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm hai người còn mất tích là Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi), Lê Văn Hà (30 tuổi, cùng trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa).

Thân nhân 5 người mất tích cầu nguyện bên sông Thu Bồn Chiều 8/5, chiếc ghe chở 11 người lật úp trên sông Thu Bồn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), khiến 5 người mất tích.

Lật ghe chở 11 người trên sông Thu Bồn, 5 người mất tích

Một chiếc ghe chở 11 người dân ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) trên sông Thu Bồn bất ngờ bị lật làm 5 nạn nhân mất tích.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm