Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch tỉnh Sóc Trăng nhận lỗi vụ Trịnh Sướng làm xăng giả

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho rằng vụ án Trịnh Sướng sản xuất xăng giả là đặc biệt nghiêm trọng. Cơ quan chức năng chậm phát hiện khiến niềm tin của người dân bị giảm sút.

Chiều 11/6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu chủ trì họp báo, thông tin về những vụ việc liên quan đến đại gia Trịnh Sướng (52 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng (Petrol Mỹ Hưng) ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề.

Xin lỗi Chính phủ và người dân

Theo ông Hiểu, Trịnh Sướng sản xuất, mua bán xăng giả là hành vi đặc biệt nguy hiểm. Đường dây kinh doanh phi pháp của ông Sướng với các đồng phạm gây ảnh hưởng đến tài sản, thậm chí là tính mạng người tiêu dùng.

Trinh Suong san xuat xang gia anh 1
Ông Lê Văn Hiểu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhìn nhận thiếu sót khi ngành chức năng không sớm phát hiện Trịnh Sướng làm xăng giả. Ảnh: Việt Tường.

Sai phạm kéo dài hơn 2 năm, cơ quan chức năng kiểm tra nhưng không phát hiện hành vi gian dối của Trịnh Sướng. Đây là thiếu sót, yếu kém của cơ quan chức năng, khiến cho niềm tin của người dân bị giảm sút.

Thay mặt UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Hiểu nhìn nhận trách nhiệm khi địa phương có doanh nghiệp sản xuất xăng giả. Vì vậy, ông nhận lỗi trước Chính phủ và người dân.

Nói về Trịnh Sướng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho rằng doanh nghiệp này thường xuyên làm công tác an sinh xã hội, tặng 7 xe cứu thương cho các bệnh viện. Công ty TNHH Mỹ Hưng còn hoàn thành nghĩa vụ thuế nên được UBND tỉnh tặng bằng khen vào đầu năm 2019.

"Lúc đó tỉnh chưa phát hiện doanh nghiệp có hành vi sai phạm nên tặng bằng khen vì xem xét các thành tích đóng góp của doanh nghiệp. Vấn đề này tôi sẽ đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng kiểm tra lại", ông Hiểu nói.

Một phó giám đốc sở vay tiền của Trịnh Sướng

Ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, cho biết hệ thống xăng dầu của Petrol Mỹ Hưng có 85 cơ sở kinh doanh. Trong đó, Trịnh Sướng sở hữu 15 cơ sở, còn lại là đại lý.

Trinh Suong san xuat xang gia anh 2
Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng Võ Văn Chiêu nói về vụ cấp phó vay tiền của Trịnh Sướng. Ảnh: Việt Tường.

Hai năm trước, Phó giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng Nguyễn Việt Trung (khi còn làm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường) vay của Trịnh Sướng 600 triệu đồng. Khi phát hiện điều này, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã kiểm điểm ông Trung.

"Anh Trung thừa nhận vay tiền của Trịnh Sướng. Vợ của hai ông này có bà con và quan hệ làm ăn với nhau", ông Chiêu giải thích.

Phóng viên Zing.vn nêu ra vụ Trịnh Sướng cùng đoàn cán bộ tỉnh Sóc Trăng đi du lịch Nhật Bản. Ông Lê Văn Hiểu xác nhận có việc này, do doanh nghiệp mời "tham quan, học tập kinh nghiệm".

Theo ông Hiểu, chuyến đi Nhật Bản do một phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng làm trưởng đoàn, còn lại là một số cán bộ của sở, lãnh đạo huyện và cán bộ hưu trí.

"Chưa biết doanh nghiệp vi phạm nên tỉnh mới thành lập đoàn để đi, nếu biết sẽ không đi mà còn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý", lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng khẳng định trước hàng chục phóng viên dự họp báo.

Trinh Suong san xuat xang gia anh 3
Một chi nhánh kinh doanh xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng đã đóng cửa. Ảnh: Việt Tường.

Vụ án Trịnh Sướng đang được cơ quan điều tra nên UBND tỉnh Sóc Trăng sẽ xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân nếu có vi phạm liên quan đến xăng giả.

Để đảm bảo cung cầu xăng dầu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các ngành liên quan tạo điều kiện để các doanh nghiệp điều phối hàng cho cơ sở kinh doanh. Tỉnh này thành lập tổ kiểm tra, xử lý các cửa hàng trong hệ thống Petrol Mỹ Hưng bán xăng giả tồn đọng.

Theo Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh Sóc Trăng (Ban chỉ đạo 389), từ năm 2016 đến nay, các ngành chức năng của tỉnh đã kiểm tra 208 cơ sở kinh doanh xăng dầu, phát hiện 33 trường hợp vi phạm. Trong đó có 3 vụ buôn lậu liên quan đến trên 190.000 lít dầu DO.

Phóng viên Zing.vn đặt câu hỏi với nội dung Trịnh Sướng mở kho xăng lớn nhất nhì Việt Nam tại huyện Kế Sách (Sóc Trăng) là do doanh nghiệp tự mua đất hay địa phương cấp đất. Khu vực này quy hoạch là Cụm công nghiệp Cái Côn, UBND tỉnh Sóc Trăng có xin phép Thủ tướng để Trịnh Sướng mở kho xăng hay chưa? Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu xin nợ câu hỏi này và hứa sẽ trả lời bằng văn bản trong vài ngày tới.

Kho xăng giả của Trịnh Sướng từng 'lọt lưới' đoàn kiểm tra

Chi cục Quản lý chất lượng hàng hóa miền Nam từng phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng kiểm tra kho xăng Phú Mỹ Hưng nhưng kết quả ghi nhận được là "đạt chất lượng".



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm