Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch quận Thanh Xuân có lỗi trong ứng xử với công dân

Nói về vụ xe chở bà Lê Mai Trang vi phạm luật giao thông dẫn tới cự cãi, lãnh đạo quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho rằng cả nữ Phó chủ tịch quận và người dân đều có lỗi.

Chiều 14/8, trả lời báo chí tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ của quận Thanh Xuân về việc bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch quận cự cãi với người dân ở phố Nguyễn Quý Đức, ông Nguyễn Xuân Lưu Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân khẳng định đến thời điểm này ông chưa nhận báo cáo xin lỗi hay không xin lỗi giữa Phó chủ tịch quận Lê Mai Trang với công dân.

Theo ông Nguyễn Xuân Lưu, sự việc xảy ra thì cả hai bên đều có lỗi. Phó chủ tịch quận cũng có lỗi, lái xe chở bà Trang cũng có lỗi, Chủ tịch UBND phường ra hiện trường cũng có lỗi và bản thân công dân khi trao đổi về việc đó cũng có những vấn đề nhất định.

"Việc xin lỗi của bà Lê Mai Trang với người dân là việc cá nhân, phải xuất phát từ sự mong muốn giữa hai bên. Tôi không thể đưa ra mệnh lệnh để Phó chủ tịch quận nói xin lỗi", ông Lưu nhấn mạnh.

Còn kiểm điểm trong tổ chức, Chủ tịch quận Thanh Xuân cho biết đã yêu cầu bà Trang kiểm điểm rút kinh nghiệm. Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Lưu cũng chỉ ra 2 lỗi của Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc Vũ Minh Lộ là không đội mũ bảo hiểm và bà Huỳnh Thị Dung, Giám đốc Trung tâm Kế hoạch hóa gia đình quận Thanh Xuân, đỗ xe dưới lòng đường sai quy định.

Pho chu tich quan Thanh Xuan anh 1
UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) họp báo cung cấp thông tin định kỳ. Ảnh: Thắng Quang.

“Cuối năm nay, Chủ tịch phường ít nhất cũng phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm luật giao thông trong đánh giá cán bộ. Bà Huỳnh Thị Dung do liên quan đến việc vi phạm luật giao thông đường bộ nên quận cũng đã kiểm điểm", ông Lưu nói.

Sau khi xảy ra sự việc, quận Thanh Xuân đã yêu cầu cán bộ công chức quận phải tăng cường kiểm tra kỷ cương hành chính, đặc biệt là văn hóa ứng xử của công chức viên chức ở ngoài xã hội.

"Đây là bài học để sau này nếu ai vi phạm sẽ bị xử lý nặng. Có người vi phạm rồi sau này vi phạm nữa là cố tình và sẽ bị xử lý nghiêm", Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân nói thêm.

Vụ việc xảy ra trưa 7/7 trên phố Nguyễn Quý Đức (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Vào khoảng thời gian trên, chiếc ôtô BKS 29A-488.76 đỗ gần một ngã ba trên đường Nguyễn Quý Đức. Ngồi trên xe là hai người phụ nữ.

Trong clip dài gần 20 phút, chủ quán cà phê Đinh Thị Hải Lý đã ra ý kiến với hai người từ trên ôtô xuống. Sau đó, họ có lời qua tiếng lại với nhau. Sau này, hai người ngồi trên chiếc xe ôtô được xác định là bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch quận Thanh Xuân và bà Huỳnh Thị Dung (Giám đốc trung tâm Dân số & Kế hoạch hóa gia đình của quận).

Trong clip còn xuất hiện một công an phường và ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc. Ông Lộ đi xe máy tới hiện trường nhưng không đội mũ bảo hiểm. Theo người đăng tải clip, ông Lộ và một cán bộ công an được Phó chủ tịch quận gọi điện “điều” ra để “trông xe” cho bà Trang đi ăn bún.

Tuy nhiên, sau đó, quận Thanh Xuân cũng như bà Trang đã bác bỏ việc "điều" động cán bộ phường trông xe để ăn bún. Thường trực Quận ủy Thanh Xuân cũng đã yêu cầu bà Lê Mai Trang, các cán bộ liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

'Xe chở phó chủ tịch quận đỗ sai quy định' Ông Nguyễn Minh Tiến, Phó bí thư quận Thanh Xuân khẳng định xe chở bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch quận đi ăn trưa đỗ sai quy định trên đường Nguyễn Quý Đức.

Yêu cầu Phó chủ tịch quận Thanh Xuân kiểm điểm, rút kinh nghiệm

"Thường trực Quận ủy đã yêu cầu đồng chí Lê Mai Trang, các đồng chí liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm", lãnh đạo quận Thanh Xuân báo cáo chiều 18/7.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm