Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch quận 1: 'Không đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng'

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, tuyên bố việc quận lấy lại vỉa hè không phải làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng.

Don dep via he anh 1
Sáng 20/2, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), cùng với lực lượng quản lý trật tự đô thị, cảnh sát trật tự cơ động, CSGT ra hiện trường "lấy lại" vỉa hè cho người đi bộ trên đường Nguyễn Trãi.
Don dep via he anh 2
Địa bàn kiểm tra gồm có các phường Phạm Ngũ Lão và Nguyễn Cư Trinh. Kế hoạch này được giữ bí mật đến phút cuối, trước khi ra quân, để đảm bảo việc thực hiện sẽ diễn ra công bằng và quyết liệt.
Don dep via he anh 3
Nhiều xe hơi đỗ trái phép trên vỉa hè đường Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Cư Trinh) đã bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt. Trong đó nhiều ôtô bị xe cứu hộ cẩu về phường giải quyết, trả lại mặt bằng vỉa hè cho người đi bộ.
Don dep via he anh 4
Nhiều chủ xe đã ra xin, năn nỉ và có cả những lời lẽ thách thức đoàn kiểm tra. Tuy nhiên với sự cương quyết của chính quyền, những chiếc "xế hộp" vi phạm vẫn bị cẩu về phường.
Don dep via he anh 5
Một chiếc xe bị đoàn kiểm tra gọi xe cứu hộ đến đưa về UBND phường Nguyễn Cư Tri giải quyết.
Don dep via he anh 6
Kết quả buổi sáng 20/2, lực lượng CSGT đã lập biên bản rất nhiều ôtô đỗ sai vị trí, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi.
Don dep via he anh 7
Phát hiện bậc thềm lên xuống trái phép, Phó chủ tịch UBND quận 1 ngay lập tức yêu cầu đập bỏ ngay tại chỗ để lấy lại lối đi cho người dân.
Don dep via he anh 8
Cùng đi với đoàn kiểm tra còn có lực lượng công nhân mang theo máy khoan bê-tông, xà beng, búa... để thi công cưỡng chế các "công trình" trái khoáy.
Don dep via he anh 9
Thấy bồn hoa của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 1 xây lấn ra vỉa hè, ông Hải chỉ đạo lập biên bản phá bỏ trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Don dep via he anh 10
Để thực hiện kế hoạch có hiệu quả, Phó chủ tịch quận 1 đã giao chủ tịch 10 phường liên tục trực tiếp ra quân lấy lại vỉa hè trên 134 tuyến đường.
Don dep via he anh 11
Ông Hải cũng khẳng định, phường nào không tốt chắc chắn cán bộ sẽ bị xử lý bằng các hình thức điều chuyển, hạ chức và thậm chí là cách chức nếu không hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND TP.HCM ngày 17/2.
Don dep via he anh 12
Tại Hội nghị tổng kết An toàn giao thông năm 2016, Chủ tịch UBND TP.HCM đã khen ngợi sự quyết liệt của quận 1. "Khi tôi duyệt kế hoạch năm 2017 của quận 1, tôi nói với lãnh đạo quận năm nay cần làm cho tốt chuyện thông thoáng vỉa hè. Tôi rất cám ơn vì các anh là quận trung tâm. Ngay sau đó tôi thấy quận 1 rất quyết liệt và làm rất tốt vấn đề này", ông Thành Phong nói.
Don dep via he anh 13
Ông Hải khẳng định sẽ không có chuyện xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè theo kiểu "bắt cóc bỏ dĩa". "Nếu không làm được tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng", vị Phó chủ tịch quận 1 tuyên bố.

Barie vỉa hè TP.HCM: Nâng lên độ cao 1 m

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa chỉ đạo vẫn tiếp tục lắp barie vỉa hè, tuy nhiên khi lắp cần để một khoảng trống đủ để xe lăn người khuyết tật và người đi bộ đi qua.

Tùng Tin - Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm