Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch nước: 'Cần phát huy tính sáng tạo của con người xứ Quảng'

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh tỉnh Quảng Nam cần phát huy truyền thống anh hùng của con người xứ Quảng để phát triển nhanh, bền vững.

Ngày 28/9, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VIII (2020-2025).

Đến dự có Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam.

dai hoi thi dua yeu nuoc anh 1

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng ảnh Bác Hồ cho tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Thanh Đức.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết địa phương đã đưa phong trào thi đua yêu nước đi vào cuộc sống và đạt nhiều kết quả.

Trong đó, phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam" có 99 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Thu nhập bình quân tại khu vực nông thôn năm 2019 đạt 36,6 triệu đồng/người/năm.

Phó chủ tịch nước đánh giá cao kết quả, thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Quảng Nam.

Bà Thịnh đánh giá trong 5 năm qua, đảng bộ, chính quyền, quân và dân Quảng Nam đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, nội dung và hình thức phong phú, sinh động.

Tiêu biểu như phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong các đơn vị sản xuất kinh doanh; phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, “xây dựng trường chuẩn quốc gia và xanh hóa trường học” trong ngành giáo dục…

dai hoi thi dua yeu nuoc anh 2

Phó chủ tịch nước Đặng Ngọc Thịnh phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Thanh Đức.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh Quảng Nam cần phát huy truyền thống anh hùng, tính năng động sáng tạo của con người xứ Quảng để phát triển nhanh, bền vững.

Bà đề nghị tỉnh Quảng Nam tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị.

Đoàn công tác Phó chủ tịch nước trao tặng 5,2 tỷ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em và nhân dân Quảng Nam để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 5 và 200 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thành quả của TP.HCM đạt được xuất phát từ phong trào thi đua yêu nước

Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định phong trào thi đua yêu nước của TP.HCM đã trở thành ngọn cờ hiệu triệu tất cả người dân tham gia xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm