Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch Khánh Hòa: Chưa bao giờ bộ máy tỉnh chỉ có một lãnh đạo

"Tôi cũng báo cáo thật đó là tinh thần làm việc của các cán bộ công chức, sở ngành xuống rất thấp sau kết luận thanh tra của UBKT Trung ương", PCT tỉnh Khánh Hòa nói.

Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI ngày 11/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài nói sau khi Trung ương kết luận các sai phạm, tỉnh đang trải qua thời kỳ rất khó khăn.

Sau khi nghe phần chất vấn, ông Tài nói những vấn đề các đại biểu nêu rất bức xúc, thậm chí có việc đã qua rất nhiều kỳ họp nhưng chưa giải quyết rốt ráo.

Ky luat cac lanh dao tinh Khanh Hoa anh 1

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, tại kỳ họp HĐND ngày 11/12. Ảnh: An Bình.

“Trước hết, với trách nhiệm người lãnh đạo UBND tỉnh, tôi xin nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đại biểu và nhân dân toàn tỉnh. Nhân tiện hôm nay, tôi cũng xin chia sẻ một số vấn đề của tỉnh đó là điều không mong muốn cũng đã xảy ra", ông Tài nói.

Theo ông, sau kết luận của UBKT Trung ương về những sai phạm của tập thể, cá nhân thuộc UBND tỉnh; Ban Bí thư cũng đã thi hành các hình thức kỷ luật. Hiện, tỉnh thực hiện quy trình kiện toàn các chức danh lãnh đạo, nên chưa thể hoàn thành các công việc một cách nhanh và dứt điểm.

“Sau khi có kết luận của UBKT Trung ương, UBND tỉnh chỉ có một đồng chí là tôi làm phó chủ tịch điều hành toàn bộ công việc. Trong một hoàn cảnh hết sức đặc biệt như vậy, dù hết sức cố gắng, tập trung tinh thần cao nhất, một lãnh đạo không thể xử lý hết công việc. Chắc chắn sẽ có một số công việc chậm hoặc chưa triệt để như mong muốn của các đại biểu, cử tri toàn tỉnh”, ông Tài nói và cho biết Thủ tướng đã phê chuẩn ông Lê Hữu Hoàng, giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh nên công việc sẽ thuận lợi hơn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết sau khi UBKT Trung ương có kết luận, các cá nhân chủ chốt bị kỷ luật nên việc điều hành thời gian qua của tỉnh lâm vào tình trạng rất khó khăn.

Ky luat cac lanh dao tinh Khanh Hoa anh 2

Theo UBKT Trung ương, dự án BT đổi đất sân bay Nha Trang đã làm thất thoát tài sản Nhà nước rất lớn. Ảnh: An Bình.

“Còn vấn đề nữa tôi cũng báo cáo thật đó là tinh thần làm việc của các cán bộ công chức, sở ngành, các cơ quan sau kết luận thanh tra của UBKT Trung ương xuống rất thấp. Cái này phải nói thẳng như vậy và cũng đã nảy sinh tâm lý hoang mang, sợ trách nhiệm”, ông Tài nhìn nhận.

Ông cho rằng từ nỗi lo sợ trách nhiệm nên một số cán bộ không dám làm, không dám đề xuất xử lý các vấn đề có vướng mắc trên địa bàn.

“Những cái bình thường thì không sao, còn cái có vướng mắc cần tháo gỡ thì anh em rất sợ, không dám làm. Ngoài ra, lề lối làm việc của một số cơ quan đang trong quá trình rút kinh nghiệm, chấn chỉnh không được như trước đã ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ, chất lượng công việc”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thẳng thắn.

Ông Tài nói rằng nêu lên những vấn đề trên là mong sự chia sẻ, cảm thông sâu sắc của các đại biểu và nhân dân toàn tỉnh. Đó cũng là nguyên nhân một số vấn đề tồn tại yếu kém chưa được giải quyết một cách dứt điểm trong thời gian gần đây.

“Hy vọng sau khi kiện toàn, tổ chức bộ máy đầy đủ sẽ phân công nhiệm vụ và có kế hoạch, lộ trình cụ thể giải quyết các vấn đề trên các lĩnh vực. Tôi tin, lúc đó tình hình thực hiện các vấn đề trên địa bàn sẽ tốt hơn để đáp ứng nguyện vọng, mong mỏi của nhân dân toàn tỉnh” ông Tài nói.

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng, đối với các ông: Nguyễn Chiến Thắng, Phó bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2011-2016; ông Lê Đức Vinh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND nhiệm kỳ 2016-2021 và Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2011-2016; ông Đào Công Thiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo Ban Bí thư, vi phạm của các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh, Đào Công Thiên là rất nghiêm trọng, cùng với vi phạm của các tổ chức Đảng, cá nhân đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn đất đai, tài sản, ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh, để lại nhiều hệ luỵ khó khắc phục.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Sơn Hải, nguyên Phó bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (nghỉ hưu tháng 6/2019).

Riêng ông Lê Thanh Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông Quang mắc bệnh hiểm nghèo nên Ủy ban Kiểm tra Trung ương chưa xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định.

Đất sân bay Nha Trang được phân lô bán nền Đất sân bay Nha Trang được giao cho Công ty cổ phần Phúc Sơn làm các dự án BT. Mặc dù các dự án BT chưa có cái nào hoàn thành, doanh nghiệp đã phân lô bán nền đất vàng.

Bí thư Khánh Hòa chưa bị xem xét kỷ luật vì mắc bệnh hiểm nghèo

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận định ông Lê Thanh Quang (Bí thư Khánh Hòa) có sai phạm rất nghiêm trọng nhưng chưa bị xem xét kỷ luật do mắc bệnh hiểm nghèo.

An Bình

Bạn có thể quan tâm