Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử lý dứt điểm sai phạm của Mường Thanh

Lãnh đạo Đà Nẵng nghiêm khắc phê bình UBND quận Ngũ Hành Sơn và yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm những sai phạm của Mường Thanh.

Ngày 7/6, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết ông vừa ký văn bản phê bình UBND quận Ngũ Hành Sơn và phường Mỹ An do chậm trễ trong việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng.

Ông Tuấn yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn nghiêm túc xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân vì đã chậm trễ trong việc xử lý đối với những sai phạm của chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Khach san Muong Thanh xay dung sai phep anh 1
Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng. Ảnh: Đắc Đức.

Tổ hợp này do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư. Công trình này được Sở Xây dựng cấp phép vào năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm.

Trong đó, từ tầng 2 đến tầng 5 làm bãi đỗ xe, nhà trẻ, hồ bơi… Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng, xây thêm 104 căn hộ.

Ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết đơn đã có báo cáo UBND TP về việc xử lý vi phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Sở Xây dựng cũng xin ý kiến của UBND TP về việc thực hiện cưỡng chế công trình vi phạm của dự án và chờ ý kiến của UBND TP Đà Nẵng để thực hiện.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết quan điểm của lãnh đạo thành phố là xử lý nghiêm những vi phạm trên. Nếu chủ đầu tư không tự ý tháo dỡ, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng sẽ tiến hành cưỡng chế.

Đà Nẵng sẽ cưỡng chế tháo dỡ dự án của Mường Thanh

Công trình vi phạm của Mường Thanh ở Đà Nẵng không tự tháo dỡ và hiện cơ quan chức năng đang chuẩn bị lên phương án cưỡng chế.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm