Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó bí thư xã 'rút ví' trúng má học sinh xin thôi chức vụ trong Đảng

Ban chấp hành Đảng bộ xã Ia Băng (Gia Lai) đã họp và thống nhất báo cáo Huyện ủy cho ông Việt thôi giữ các chức vụ trong Đảng.

Chiều 3/4, ông Phạm Quý Thành, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ia Băng, huyện Đắk Đoa (Gia Lai), cho biết Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã họp để xem xét đơn xin thôi giữ các chức vụ trong Đảng của ông Nguyễn Phi Việt, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã.

Ông Việt là người có hành vi "rút ví" trúng má em T.T.T.N (học sinh lớp 5A, Trường tiểu học số 1 xã Ia Băng) ngày 28/3.

"Chiều nay, Thường trực Đảng ủy xã đã họp để làm rõ thông tin ông Việt đánh học sinh N. và xem xét đơn xin thôi việc và thôi giữ các chức vụ trong Đảng đối với cán bộ này. Tại buổi họp, Ban Thường vụ xác định ông Việt do bức xúc nên tát 2 cái vào mặt cháu ruột và lia ví tiền trúng má của em N.”, ông Thành nói.

Pho bi thu xa danh hoc sinh anh 1
Trường tiểu học số 1 Ia Băng, nơi xảy ra việc ông Việt đánh học sinh lớp 5. Ảnh: Minh Lộc.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Ia Băng đã bỏ phiếu kín, đồng ý để ông Việt thôi giữ chức vụ trong Đảng như nguyện vọng.

“Sắp tới, Ban thường vụ Đảng ủy xã sẽ làm văn bản gửi Thường vụ Huyện ủy để cơ quan này ra quyết định cho thôi việc với ông Việt theo thẩm quyền”, ông Thành nói thêm.

Trước đó, ngày 28/3, ông Việt xông vào Trường tiểu học số 1 Ia Băng, đánh em N.T.N. Đến ngày 29/3 khi nhận được thông tin phản ánh, Thường trực Đảng ủy yêu cầu ông Việt làm giải trình.

Theo tường trình, vị phó bí thư có cháu ruột học cùng lớp với em N. Cháu ông Việt có cá cược với học sinh trong lớp nên bị các em này đòi tiền. Sau đó, ông Việt biết chuyện nên vào trường tát cháu ruột của mình.

Khi ông Việt nói “tiền của chú đây, đứa nào lấy thì lấy đi" và lia chiếc ví thì văng trúng mặt N. - người đòi tiền cháu ông Việt.

Pho bi thu xa danh hoc sinh anh 2
Trường tiểu học số 1 Ia Băng, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Phó bí thư xã xông vào trường đánh học sinh lớp 5

Khi ông Việt rút ví, nói “tiền của chú đây, đứa nào lấy thì lấy đi", lúc này chiếc ví văng vào mặt N. - người đòi tiền cháu ông Việt, khiến nạn nhân dập môi.



Tây Nguyên - Triệu Thanh

Bạn có thể quan tâm