Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó bí thư thành ủy Bắc Kinh bị điều tra tham nhũng

Nhà chức trách Trung Quốc vừa thông báo quyết định điều tra bà Lã Tích Văn, Phó Bí thư thành ủy Bắc Kinh, vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

1
Chân dung bà Lã Tích Văn. Ảnh: Tân Hoa Xã

Ủy ban ​Kiểm tra ​Kỷ luật​ Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) đang điều tra bà Văn vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", Tân Hoa Xã đưa tin ngày 11/11. Cụm từ này thường ám chỉ việc tham nhũng của các quan chức Trung Quốc.

Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi Phó thị trưởng Thượng Hải Ngải Bảo Tuấn bị điều tra vì tội danh tương tự.

Trong tuyên bố trên trang web, CCDI trích lý lịch cá nhân của ông Ngải Bảo Tuấn cho biết ông này giữ chức phó Thị trưởng Thượng Hải từ năm 2007, phụ trách mảng quy hoạch và phát triển.

Hồi tháng 7, ông Hề Hiếu Minh, một trong 9 Phó chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, cũng nằm trong danh sách điều tra của cơ quan chức năng Trung Quốc vì liên quan đến tiêu cực.

Ông Hề, 61 tuổi, từng là một cảnh sát trong thập niên 70 trước khi gia nhập Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc vào năm 1982 để xử các vụ án kinh tế.

Sự việc của bà Văn, ông Tuấn, ông Hề cho thấy Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp tục mạnh tay với chiến dịch chống tham nhũng. Từ khi trở thành nhà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc cách đây hơn hai năm, ông Tập coi chống tham nhũng là ưu tiên hàng đầu.

Dưới sự chỉ đạo của ông, Bắc Kinh điều tra và bắt hàng chục quan chức cao cấp. Nhiều tướng quân đội và các lãnh đạo doanh nghiệp cũng sa lưới. Nhiều quan chức và sĩ quan quân đội thừa nhận rằng tình trạng tham nhũng là một vấn nạn và cần được xử lý, nếu không nó có thể làm suy yếu thực lực của đất nước.​

Trung Quốc điều tra Phó chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) vừa công bố quyết định điều tra đối với ông Hề Hiếu Minh, một trong 9 Phó chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm