Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó bí thư huyện xây trang trại rộng 3 ha trên đất chưa có sổ đỏ

Trang trại rộng hơn 3 ha của Phó bí thư huyện ủy Phú Ninh (Quảng Nam) được xây dựng với nhiều hạng mục kiên cố dù chưa có sổ đỏ. Vị lãnh đạo cho biết sẽ có giải trình với cấp trên.

xay dung trai phep nha anh 1

Nhiều ngày qua, người dân huyện Phú Ninh, Quảng Nam, bất ngờ trước việc trang trại của ông Lê Văn Ninh (Phó bí thư Huyện ủy Phú Ninh) có nhiều hạng mục được xây dựng kiên cố nằm trên đồi khi khu đất chưa được chính quyền cấp sổ đỏ.

xay dung trai phep nha anh 2

Khu trang trại nằm ở khu vực đỉnh núi Tam Phương (thôn Lộc Ninh, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh), rộng khoảng 3 ha. Tại đây có nhiều hạng mục công trình nhà cấp 4, các khu nhà gỗ, ngoài ra có 3 khu mới được khởi công xây dựng, nhưng đang tạm dừng.

xay dung trai phep nha anh 3

Trao đổi với Zing, ông Lê Văn Ninh, Phó bí thư huyện ủy Phú Ninh, cho hay khu đất được UBND xã Tam Thành tổ chức đấu giá công khai vào năm 2005 với số tiền hơn 11 triệu/ha. Khu vực này rộng khoảng 3,2 ha, theo quy định, đấu giá trúng sẽ nộp khoảng 70% số tiền, sau đó được hoàn thiện thủ tục pháp lý thì nộp 30% số tiền còn lại.

xay dung trai phep nha anh 4

Lý giải việc trang trại chưa có sổ đỏ đã thực hiện nhiều hạng mục như nhà cấp 4, đường bê tông... ông Ninh cho rằng người dân khi đấu giá thành công, nộp đủ số tiền, còn lại thủ tục pháp lý, hồ sơ thì do trách nhiệm của chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

xay dung trai phep nha anh 5

Ông Ninh cho hay ông có nghe dư luận nói về khu trang trại, người dân chưa có thông tin rõ ràng nên hiểu không đúng. "Tôi đấu giá đất trúng nên tôi làm trang trại ở đây theo kiểu mẫu, theo tiêu chuẩn nông thôn mới. Trang trại tôi cũng ủy quyền cho em gái làm và vận hành, khi có thông tin dư luận, tôi đã yêu cầu dừng", ông Ninh nói.

xay dung trai phep nha anh 6

Tại trang trại của ông Ninh có 5 lao động chăm sóc vườn và làm việc.

xay dung trai phep nha anh 7

Hiện một số hạng mục xây dựng dở dang được ông Ninh cho tạm dừng để hoàn thiện thủ tục pháp lý. Theo giải thích của ông Ninh, ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ nền móng cũ năm 2005 và mới được sửa chữa lại, lợp ngói để cho công nhân ở chứ ông không ở tại đây. Ngoài ra, có các gian nhà gỗ là khu nhà trưng bày sản phẩm.

xay dung trai phep nha anh 8

Phó bí thư Huyện ủy Phú Ninh cho biết ông đã có báo cáo sự việc ban đầu với Bí thư Huyện ủy Phú Ninh, đầu tuần tới ông báo cáo giải trình toàn bộ sự việc cho Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh.

xay dung trai phep nha anh 9

Núi Tam Phương, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam (chấm đỏ), vị trí trang trại Phó bí thư Huyện ủy Phú Ninh Lê Văn Ninh xây dựng. Ảnh: Google Maps.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Cưỡng chế tháo dỡ 6 bungalow xây trái phép ở Phú Quốc

Sau khi cưỡng chế tháo dỡ các bungalow ven biển, cơ quan chức năng ở Phú Quốc sẽ “giải tỏa trắng” hơn 70 biệt thự xây dựng trái phép.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm