Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố ăn chơi ở Hà Nội đông đúc, cuộc sống về đêm dần trở lại

"Lâu rồi mới được quay trở lại Tạ Hiện, cả nhóm quyết định lên đồ đẹp, chơi đến khuya tầm 0-1h rồi về", Thương (19 tuổi) chia sẻ với Zing.

22h tối cuối tuần, khu vực Tạ Hiện (Hoàn Kiếm) tấp nập bởi tiếng nhạc xập xình, tiếng chào mời khách từ hàng quán hai bên đan vào nhau không ngớt.

Cảnh tượng này trái ngược hoàn toàn với khung cảnh của 1 tuần trước đó, khi các quán ăn cửa đóng then cài sau 21h.

Sau 2 năm chịu cảnh đìu hiu, vắng khách, Tạ Hiện dần hồi sinh khi giới trẻ Hà Nội bắt đầu kéo nhau trở lại vui chơi tại khu vực này. Nhiều bạn trẻ bày tỏ sự háo hức khi “con phố không ngủ” nổi tiếng đang trở lại.

Đi chơi khuya khi Tạ Hiện mở muộn

Lần cuối lên Tạ Hiện chơi cách đây nửa năm, Thương (sinh năm 2002, Thanh Trì) nhìn thấy rõ sự thay đổi.

“Khi đó, xung quanh khu Tạ Hiện rất yên ắng, quán xá thưa thớt người, mình đi chơi về sớm theo quy định. Còn giờ, người đổ về ngày một đông, không khí sôi động như ngày trước”, Thương nói với Zing.

Sau khi đọc thông báo phố đi bộ mở cửa trở lại, Thương cùng 7-8 người bạn khác quyết định dành tối cuối tuần ở khu trung tâm thành phố.

Hội bạn rủ nhau lên đồ, trang điểm kỹ lưỡng để tiện chụp ảnh check-in. Đến 22h, nhóm bạn có mặt ở ngã tư Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến.

“Bọn mình đi dạo vòng quanh trước khi ghé vào Tạ Hiện. Lâu lắm rồi mới được đi chơi muộn thế này nên cả nhóm cứ hẹn nhau lên đây trước, sau mới chọn xem chơi đâu, ăn gì. Cả hội dự tính chơi đến 0-1h rồi kéo nhau đi về”, Thương kể.

Theo nữ sinh viên, hàng quán ở quanh Tạ Hiện có sự thay đổi khá nhiều sau thời gian dài dịch bệnh làm xáo trộn việc kinh doanh, giải trí. Cô không rõ quán bar mình hay ngồi còn hoạt động hay không bởi chưa thấy dấu hiệu mở cửa lại.

Giống với Thương, nhóm bạn của Phạm Quỳnh Nhật (19 tuổi, sinh viên năm nhất) tranh thủ lên Tạ Hiện chơi sau khi dạo quanh phố đi bộ.

“So với thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát lại vào năm ngoái, mình thấy hôm nay lượng người đổ về đông đúc hơn. Nhưng so với khi dịch bệnh chưa xảy ra, không khí vẫn chưa thể sôi nổi và vui bằng. Điều làm mình ngạc nhiên là đã có những nhóm khách nước ngoài xuất hiện ở đây”, Nhật chia sẻ.

Thích ngồi uống bia, gọi đồ nhắm và xem biểu diễn âm nhạc đường phố là những thứ Nhật liệt kê khi được hỏi về lý do thích lên khu Tạ Hiện giải trí.

Mỗi lần đi chơi ở đây, cô thường chọn ngồi ở một quán khác nhau.

“Mình và các bạn ở khá xa trung tâm, người ở quận Hoàng Mai, người ở Hà Đông, Mễ Trì nên cũng chỉ có dịp lên phố chơi vào cuối tuần. Buổi đi chơi quay lại Tạ Hiện thấy khá xứng đáng cho việc phải đi quãng đường xa. Lần tới, nếu không nghĩ ra chỗ chơi mới, có thể cả nhóm sẽ lại ghé Tạ Hiện”, cô nói thêm.

gioi tre Ha Noi do ve Ta Hien cuoi tuan anh 4

Giới trẻ chọn Tạ Hiện là nơi hẹn hò cuối tuần.

Đông hơn tưởng tượng

Còn với Huy (25 tuổi, quận Ba Đình), khu phố đêm sầm uất trở lại giúp có thêm thời gian đi chơi buổi tối bởi anh thường tan làm muộn.

“Những tháng trước, có dịp chạy xe qua đây, mình thấy quán xá vắng tanh, ảm đạm, đối lập hẳn với cảnh tượng mọi người tập trung đông kín đang diễn ra trước mắt”, anh chia sẻ.

Trước kia, khi không có dịch, Huy thường ghé qua Tạ Hiện 1-2 lần mỗi tuần mỗi khi muốn thay đổi không khí.

Lần này, anh và bạn gái chọn lên con phố này để cùng cụng ly uống bia, ăn một vài món ăn vặt quen thuộc, ngắm dòng người không ngừng qua lại.

“Thói quen của mình khi lên đây là chọn ngồi ở chỗ ngã tư Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến vì không gian thoáng, thoải mái hơn so với cảnh ngồi chen chúc tại các quán nằm sâu bên trong. Lần quay lại này, mình thấy người Việt tụ tập vẫn là chủ yếu, ít hẳn khách Tây so với trước”, Huy nói.

Chung cảm nhận, Huyền và Vy (21 tuổi, Thanh Xuân), gọi con phố này là nơi cả hai thường tìm đến mỗi khi muốn cải thiện tâm trạng, giảm bớt tình trạng stress vì công việc.

“Trên này, mọi thứ vui nhộn, náo nhiệt hợp với những người trẻ tuổi như bọn mình”, Huyền giải thích.

gioi tre Ha Noi do ve Ta Hien cuoi tuan anh 5

Nhiều người trẻ chọn con phố Tạ Hiện này để cùng cụng ly uống bia, ăn một vài món ăn vặt quen thuộc, ngắm dòng người không ngừng qua lại.

Còn với Vy, cảnh giới trẻ liên tục đổ về Tạ Hiện khi càng về khuya khác nhiều so với tưởng tượng của cô.

“Bọn mình lên đây cũng khá muộn, khoảng lúc 21h30-22h và thấy nhiều nhóm khác kéo đến sau đó. Hai đứa quyết định khi nào chán thì sẽ đứng dậy đi về. Nếu có hứng, cả hai sẽ đi ‘tăng hai’ ở quán bar, pub nào đó, tùy tâm trạng”, Vy nói thêm.

Ở một góc bàn khác, một chàng trai đến từ Thái Nguyên chia sẻ với Zing anh xuống Hà Nội có công chuyện, tiện đường qua Tạ Hiện chơi chứ không có chủ đích từ trước.

“Mọi người về hết sau khi kết thúc ‘tăng một’, còn mình với một người bạn nữa vẫn muốn đi chơi tiếp nên rẽ qua đây gọi hai chai bia với đĩa đồ nhắm, ngồi nói chuyện thêm một lúc trước khi tạm biệt nhau. Giống đa số, hai năm rồi mình mới thấy khung cảnh mọi người tụ tập đi chơi muộn đông tới vậy. Cuộc sống về đêm đang dần quay trở lại Hà Nội”, anh bày tỏ.

Giới trẻ Hà Nội háo hức check-in phố đi bộ ngày mở cửa trở lại

“Rất lâu rồi, mình mới thấy khu vực quanh hồ Gươm đông vui và có cảm giác hòa vào dòng người đi chơi”, Linh (28 tuổi, quận Cầu Giấy), bày tỏ sau khi dạo quanh phố đi bộ.

Trà My - Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm