Theo đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, Luật Điện ảnh còn nhiều rào cản khiến giới làm phim khó hợp tác với nhà đầu tư quốc tế.
455 kết quả phù hợp
Theo đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, Luật Điện ảnh còn nhiều rào cản khiến giới làm phim khó hợp tác với nhà đầu tư quốc tế.
Nhà sản xuất Việt loay hoay đưa phim lên nền tảng trực tuyến
Giới làm phim cho rằng phát hành trực tuyến là xu hướng của tương lai. Nhưng hiện tại, theo họ, doanh thu của phim điện ảnh vẫn phụ thuộc vào cụm rạp.
Giới sản xuất phim tìm cách trở lại
Giới làm phim cho rằng thông tin TP.HCM nới lỏng giãn cách từ 1/10 là tín hiệu khả quan nhưng họ vẫn phải đối diện với nhiều thách thức phía trước.
NSX Việt không hiểu vì sao phim bị cấm
Nhà sản xuất phim "Vị" cho biết cô và đạo diễn Lê Bảo phải từ bỏ quyền sở hữu, quyền tác giả để bộ phim được chiếu.
Ngân sách Nhà nước để sản xuất phim khoảng 65 tỷ đồng mỗi năm
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết ngân sách Nhà nước dành cho sản xuất phim khoảng 65 tỷ đồng mỗi năm. Vì thế, vấn đề đấu thầu sản xuất phim khó thực hiện.
Đằng sau thành công của loạt phim trộm cướp
Do sự phát triển của dịch vụ phát trực tuyến, ''Money Heist'' và những bộ phim không nói tiếng Anh như ''Lupin'', ''Unorthodox'' dần trở thành hiện tượng toàn cầu.
Charlie Nguyễn: 'Muốn chống tội phạm, không thể làm phim về bóng đá'
Đạo diễn "Dòng máu anh hùng" cho rằng mỗi bộ phim khai thác thể loại khác nhau nhưng đều gửi gắm thông điệp ý nghĩa về cuộc sống.
Bài toán khó khi Hollywood tấn công thị trường Trung Quốc
Nỗ lực của Hollywood trong việc tiếp cận thị trường tỷ dân đặt ra những câu hỏi về kiểm duyệt và chất lượng phim.
Số phận của 'Shang-Chi' ở Trung Quốc
"Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" và "Eternals" sẽ gặp khó khăn trong việc phát hành tại thị trường Trung Quốc bởi chính sách mới của các nhà quản lý.
Đà Nẵng, vịnh Hạ Long xuất hiện nhiều lần trong phim bom tấn Mỹ
Trước "The Protégé", nhiều đạo diễn nước ngoài chọn Việt Nam làm điểm quay phim, tiêu biểu có "Kong: Skull Island", "Pan"...
Vì sao phim cướp nhà băng trở thành hiện tượng toàn cầu?
Theo các nhà nghiên cứu, việc phát sóng trên Netflix đưa tên tuổi của "Money Heist" từ bộ phim địa phương thành thương hiệu được yêu thích trên toàn cầu.
Số phận các siêu anh hùng tại Trung Quốc
Ba bom tấn mới nhất của Marvel ít có khả năng ra rạp ở Trung Quốc vì ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh và những tranh cãi xung quanh.
Hollywood chào đón diễn viên Hàn Quốc
Sau khi được chú ý ở Hàn Quốc, nhiều diễn viên như Park Seo Joon, Jeon Jong Seo nhận được lời mời tham gia dự án lớn ở Hollywood.
Lý do 'Warcraft' thu 213 triệu USD tại Trung Quốc nhưng thảm hại ở Mỹ
"Warcraft: The Beginning" thu về 156 triệu USD trong 5 ngày đầu công chiếu ở Trung Quốc nhưng thất bại thảm hại tại phòng vé Mỹ.
Vì sao nhiều đạo diễn muốn quay phim ở Trung Quốc?
Nhiều đạo diễn nước ngoài chọn Trung Quốc để làm phim và gặt hái thành công nhất định.
Khủng hoảng của giới giải trí Indonesia
Các nhà làm phim Indonesia đã gửi thư cho Tổng thống Joko Widodo, yêu cầu ông giúp vực dậy ngành công nghiệp điện ảnh.
Vì sao khán giả Trung Quốc không còn thích phim Mỹ?
Sự trỗi dậy mạnh mẽ của phim trong nước và tư duy lối mòn của Hollywood là nguyên nhân dẫn đến việc khán giả dần quay lưng với các tác phẩm từ kinh đô điện ảnh.
Phim nước ngoài thống trị phòng vé Hàn Quốc
Phim nước ngoài đang áp đảo phim nội địa tại các rạp chiếu Hàn Quốc, do các nhà sản xuất phim lớn đã hoãn phát hành các dự án từ năm 2020.
Thấy gì từ con số trăm triệu USD của 'Fast & Furious 9' ở Trung Quốc?
Chuyên gia cho rằng Trung Quốc đang khẳng định vị thế thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới sau thành tích tốt của "Fast & Furious 9".
Jun Vũ, Hoàng My chia sẻ cuộc sống thay đổi khi dịch trở lại
Á hậu Hoàng My cho biết những ngày này cô ở nhà nấu ăn, tập yoga giữ sức khỏe và luôn chú ý phòng dịch.