Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim mới của TVB bị chế nhạo cảnh kỹ xảo quê mùa

Dự án "Vô song phổ" do TVB thực hiện vấp phải sự phản đối và chê cười của dư luận vì cảnh kỹ xảo lỗi thời.

Trang Sina của Đại lục ngày 24/10 đăng tải một đoạn hình ảnh cắt từ phim Vô song phổ do TVB thực hiện. Trong ảnh này, nhân vật yêu tinh cá chép do Sầm Lệ Hương đóng có màn biến hóa trên mặt nước. Cũng từ cảnh quay này, Huỳnh Tông Trạch đứng trên bờ tròn mắt ngưỡng mộ, ngắm nhìn không rời.

Cảnh phim bị chê cười kỹ xảo dở tệ của TVB.
Cảnh phim bị chê cười kỹ xảo dở tệ của TVB.

Nhưng đó là kịch bản, thực tế, cảnh phim khi công chiếu khiến khán giả ngao ngán. Kỹ xảo trong phim lộ và thô kệch như thời 30 năm trước. Thậm chí, cảnh nước cũng lộ ra chỉ là cắt ghép đơn thuần.

Sina còn chỉ ra, đôi giày với đế trắng tinh do Sầm Lệ Hương sử dụng cho thấy đây là giày mới, không hợp lý với diễn biến, một sạn lớn sơ xuất của ê-kíp.

Có người chế nhạo: “TVB nghèo và kinh phí thiếu thốn đến mức không thể làm phim sao”, “Cảnh phim này chỉ dành cho nhi đồng thưởng thức”. Một nhà phê bình buồn bã: “Không nghĩ rằng TVB lại sa sút đến mức này”.

Vô song phổ có sự tham gia của Huỳnh Tông Trạch, Sầm Lệ Hương.
Vô song phổ có sự tham gia của Huỳnh Tông Trạch, Sầm Lệ Hương.

Thực chất đây không phải là lần đầu tiên TVB bị chê bai tiết kiệm trong sản xuất phim. Sau thời kỳ hoàng kim thập niên 80, 90, TVB không chú trọng đầu tư trang phục, kỹ xảo và phim trường. Đây là lý do khiến nhà đài thụt lùi so với sự bùng nổ đầu tư lớn tại Đại lục. Vì thế, nhiều nghệ sĩ thuộc biên chế TVB sẵn sàng ra đi tìm cơ hội phát triển mới.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm