Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim điện ảnh Thái Lan thu hút giới trẻ Việt

Trong những năm gần đây, điện ảnh Thái Lan đã tạo nên những cơn sốt vé ở các rạp chiếu và thu hút được sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam.

Đó thực sự là tín hiệu vui cho các nhà làm phim trong nước. Hiện nay, thị trường có hai nhóm đối tượng xem phim chủ yếu là giới trẻ. Một nhóm đối tượng yêu thích dòng phim nước ngoài, có gu thẩm mỹ thường chọn những thế loại phim bom tấn, còn đối tượng còn lại có gu bình dân hơn thì thích xem phim Việt, thuộc thể loại hài với những diễn viên quen thuộc. Đây được coi là nhóm đối tượng định hướng cho thị trường phim Việt hiện nay.

Bên cạnh những thể loại và dòng phim nói trên, trong 3 năm trở lại đây, dòng điện ảnh Thái Lan cũng đã tạo nên những cơn sốt phòng vé và thu hút được sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam.

Mở đường là phim rạp gây tiếng vang Tình người duyên ma. Phim dựa theo câu chuyện dân gian Thái về hồn ma huyền thoại Mae Nak Phra Khanong. Bộ phim được công chiếu tại Thái Lan vào ngày 28/3/2013. Và tới tháng 6, sau khoảng hơn 2 tháng ra mắt, phim đã trở thành một hiện tượng phòng vé và đồng thời là phim ăn khách nhất mọi thời đại của Thái Lan. Đó cũng là bộ phim được khán giả rạp Việt đón nhận nồng nhiệt.

Dàn diễn viên trong “Tình người duyên ma” gây sốt rạp Việt 2013.

Đến tháng 7/2014, phim Thái Bạn trai mới của em là ma tiếp tục mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam một câu chuyện tình lãng mạn, hài hước và không kém phần ma quái.

Nội dung phim kể về mối tình phức tạp và lạ lùng giữa chuyên gia trang điểm Som với Rang - chàng nghệ sĩ đào hoa mà cả nam hay nữ đều khao khát. Rang có sở thích quan tâm tới những người xung quanh, nhưng lại bỏ bê bạn gái của mình. Chính vì thế, Som luôn cảm thấy bất an về mối quan hệ. Đúng vào lúc Som quyết định chia tay Rang thì Ple xuất hiện. Anh chàng điển trai, hiền lành, sống cạnh nhà tìm cách giúp Som tìm lại niềm vui. Tuy nhiên, Som lại suy sụp khi phát hiện ra, Ple là một hồn ma.

Bạn trai mới của em là ma có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Chaiyapol Julien Poupart (phim Jan Dara) trong vai Rang, Maggi Apa đảm nhận vai Som và ngôi sao điện ảnh mới mang vẻ đẹp Thái lai Thụy Sĩ Steven Foorer vào vai hồn ma.

Và ngày 11/9, khán giả Việt có dịp trở lại với bộ phim hài, tình cảm, hấp dẫn mang tên Yêu em 10 ngàn đô.  Đây là bộ phim được thực hiện dựa trên tác phẩm điện ảnh làm khuynh đảo thị trường phim rạp tại đất nước chùa Vàng. Phim có tựa Thái Mon Rak Look Tung, từng trở thành hiện tượng của điện ảnh Thái. Đạo diễn Toh Patamit chia sẻ rằng với nội dung mang đậm yếu tố giải trí, điệu nhảy “10 ngàn” và nhiều trò của dàn diễn viên siêu quậy trong phim sẽ  đủ sức hấp dẫn giới trẻ Việt. 

Poster phim "Yêu em 10 ngàn đô".

Liệu câu chuyện phim và dàn diễn viên quen thuộc này,  có tạo nên sức hút mạnh mẽ như những phim Thái đã được phát hành trước đây không?  Liệu Yêu em 10 ngàn đô có tạo nên được cơn sốt vé trong giai đoạn phim Việt đang khuynh đảo thị trường phim rạp như hiện nay không? Chờ đón phim phát hành vào 11/9, để đi tìm câu trả lời cho thị hiếu của giới trẻ với điện ảnh Thái.

Tư liệu: FaFilm

Bạn có thể quan tâm