Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim của Ma Dong Seok bị cấm chiếu ở Việt Nam

Yonhap News đưa tin bộ phim "The Outlaws 2" với sự tham gia của tài tử Ma Dong Seok bị cấm chiếu ở Việt Nam.

Trao đổi với Zing, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết Cục quyết định cấm phổ biến phim vào ngày 23/5. “Bộ phim của đạo diễn Lee Sang Young và biên kịch Kim Min Sung có độ dài 105 phút. Nguyên nhân cấm chiếu vì phim có nhiều cảnh đánh đập, bạo lực, giết người vi phạm điều cấm của Luật Điện ảnh. Ngoài ra, phim cũng có nhiều hình ảnh miêu tả chiến sĩ Việt Nam không phù hợp với tinh thần những người mặc áo ngành công an”, Cục trưởng Vi Kiến Thành nói.

Ngày 7/7, theo Yonhap News, bom tấn hành động The Roundup (The Outlaws 2) bị cấm chiếu ở Việt Nam vì "quá nhiều cảnh bạo lực". Theo đó, vào tháng 5, Lotte Cinema - đơn vị phát hành phim - đã nộp đơn lên Cục Điện ảnh thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhưng không qua cửa kiểm duyệt.

The Roundup có nhiều phân cảnh được quay tại Việt Nam, cụ thể là TP.HCM. Theo Yonhap News, hình ảnh TP.HCM trong phim hiện lên như một vùng đất vô pháp, nơi tội phạm Hàn Quốc ngang nhiên bắt cóc và giết hại du khách. Phân cảnh này có thể là chi tiết nhạy cảm khiến bộ phim bị cấm chiếu tại Việt Nam.

Đại diện của hãng phim chia sẻ: "Chúng tôi suy luận rằng quyết định cấm chiếu The Roundup đến từ việc hình ảnh của TP.HCM được xây dựng một cách tiêu cực trong phim".

The Roundup bi cam chieu o Viet Nam anh 1

The Outlaws 2 có nhiều cảnh hành động mãn nhãn. Ảnh: Mega Box Plus M.

The Outlaws 2 đã được phát hành tại tổng cộng 8 quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Indonesia, Campuchia… Phim được phát hành tại 28 rạp ở Bắc Mỹ và sẽ công chiếu tại Thái Lan vào ngày 16/6, Philippines ngày 22/6 và tại Malaysia vào 21/7.

The Outlaws 2 là phim Hàn có doanh thu mở màn cao nhất trong ngày đầu công chiếu kể từ đại dịch. Phim đạt được 1 triệu lượt xem trong 2 ngày đầu tiên ra mắt.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), vào ngày 3/6, The Roundup được chiếu tại 2.521 cụm rạp tại Hàn Quốc, với mức doanh thu xấp xỉ 65 triệu USD. Đây là tác phẩm nội địa đầu tiên cán mốc 8 triệu người xem tại Hàn Quốc trong giai đoạn 2020-2022. Tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc gần nhất đạt kỷ lục này là Baekdusan (Thảm họa núi Baekdusan) phát hành năm 2019 với 8,2 triệu vé.

Bộ phim mô tả cuộc chiến chống tội phạm ly kỳ giữa thám tử Ma Seok Do (Ma Dong Seok) và tên xã hội đen ở Geumcheon-seo để vây bắt Kang Hae-Sang (Son Seok Gu). Phim lấy bối cảnh tại Hàn Quốc và Việt Nam với nhiều cảnh rượt đuổi kịch tính.

Con gái của cặp sao nổi tiếng thế giới

Có cha mẹ là những siêu sao, North West thu hút ống kính khi xuất hiện tại Paris Fashion Week với trang phục hiếm.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm