Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim của Lục Tiểu Linh Đồng dở nhất năm 2020

Sohu đánh giá năm 2020 có nhiều bộ phim điện ảnh kém chất lượng ra mắt. Trong đó, bốn thầy trò Tôn Ngộ Không tự làm mất danh tiếng của mình.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 1

Ngày 26/12, Sohu tổng hợp danh sách những bộ phim điện ảnh có danh tiếng kém nhất năm 2020. Trong đó, sự trở lại của thầy trò "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng trong tác phẩm Tham tiền gây thất vọng nhất. Một bộ phim khác ăn theo chủ đề Tây du ký cũng góp mặt.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 2

Tham tiền (2.5/10 điểm): Bộ phim ra mắt hồi tháng 7 chỉ thu về 140.000 NDT (khoảng gần 20.000 USD) sau 3 ngày công chiếu. Trên trang đánh giá Douban, phim chỉ nhận được khoảng 100 bình luận. Trong đó, đa số chấm tác phẩm điểm một sao và kèm ý kiến chê bai.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 3

Nhiều đánh giá cho rằng kịch bản phim được xây dựng qua loa, không logic và gây khó chịu cho người xem. Câu chuyện làm giàu nhanh và sau đó nhận ra tình thân mới là điều quan trọng nhất trong Tham tiền bị đánh giá cũ kỹ, sáo rỗng, không còn phù hợp với điện ảnh hiện đại. Diễn xuất của các nghệ sĩ cũng không được đánh giá cao.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 4

Thần Chày (2.7 điểm): Sohu đánh giá đây là tác phẩm nhái chất lượng cực thấp của Thần Sấm (Thor) do hãng Marvel sản xuất. Bộ phim kể về nhân vật Vi Vẫn Thạch có sức mạnh to lớn, thậm chí điều khiển được cả thiên nhiên.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 5

Tuy nhiên, nội dung nghèo nàn, kỹ xảo sao chép, nhân vật được xây dựng không có tính logic, nhiều cảnh lố lăng khiến Thần Chày trở thành tác phẩm tệ trong năm 2020.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 6

Tôn Ngộ Không: Đại chiến động bàn tơ (2.9 điểm): Bộ phim do nhà sản xuất nổi tiếng và tai tiếng của Hong Kong Vương Tinh thực hiện ra mắt hồi tháng 5. Trong đó, La Gia Anh đóng Đường Tăng, Trần Hạo Dân đóng Tôn Ngộ Không, Lâm Tử Thông diễn Trư Bát Giới...

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 7

Sau khi xem nhiều khán giả cảm thấy khó chịu vì cách Vương Tinh cải biên lố lăng, xây dựng kịch bản thiếu logic và cách làm phim thiếu sự chỉn chu. Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không bị giam dưới núi Ngũ Hành Sơn 500 năm, có 4 con yêu quái đến quấy nhiễu và giao chiến. Những yêu quái này diện trang phục xấu, lộ rõ là diễn viên mặc đồ hóa trang.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 8

Trong phim, Tôn Ngộ Không có sức mạnh kém cỏi, bị yêu tinh nhện ăn vào bụng. Cả quá trình là Đường Tăng, với sức mạnh vô địch giải quyết các yêu quái, thậm chí Trư Bát Giới cũng có nhiều phép thuật hơn Tôn Ngộ Không. Bên cạnh đó, bộ phim còn xây dựng nhân vật yêu tinh nhện một lòng hướng Phật nhưng không có vai trò gì.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 9

Ma thổi đèn: Mê động long lĩnh (3.1 điểm): Nếu như phiên bản truyền hình do Phan Việt Minh, Trương Vũ Kỳ thể hiện có điểm chất lượng lên tới 8.3 thì bản điện ảnh bị nhận xét là hàng nhái kém chất lượng hơn. Dù được sản xuất để trình chiếu trên màn ảnh rộng, chất lượng phim rất thấp, nhiều cảnh giả, hiệu ứng kỹ xảo xử lý qua loa.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 10

Trong đó, khán giả khó chịu với việc xác ướp hơn 1.000 năm nhưng được người thật thể hiện, hóa trang vẫn tươi mới, hồng hào. Ngoài Lâm Vũ Thân, các diễn viên còn lại là Khang Ninh, Quý Đông Nhiên, Triệu Lôi Kỳ đều là nghệ sĩ trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều, thể hiện kém.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 11

Hỉ Bảo (3.4 điểm): Tác phẩm bị Sohu phê bình vì mối quan hệ tình cảm với khoảng cách tuổi tác "ông cháu" của hai nhân vật chính. Quách Thái Khiết vào vai Hỉ Bảo, một cô gái xinh đẹp, vì ham muốn vật chất mà hẹn hò với người đàn ông lớn tuổi. Không những vậy, người ông, con trai và con rể đều đem lòng yêu cô. Sau quá trình tranh giành, con trai phải vào bệnh viện tâm thần, con rể nhận kết cục không tốt.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 12

Sohu đánh giá đây là bộ phim "phá hủy thế giới quan của người xem". Nhà sản xuất muốn truyền tải thông điệp tình yêu của Hỉ Bảo vượt qua cả cám dỗ vật chất, chiến thắng những đánh giá khắc nghiệt của người đời và bỏ qua vấn đề tuổi tác. Song, cách xây dựng câu chuyện của phim không khéo léo, diễn xuất chưa đủ thuyết phục của Quách Thái Khiết khiến tác phẩm thất bại.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 13

Alice Ngày rằm (3.7 điểm): Bộ phim do hai diễn viên trẻ là Hoàng Cảnh Du và Quan Hiểu Đồng diễn chính, kể về tình yêu của cô nàng thừa cân với chính bạn thân của mình. Sohu đánh giá mô típ cô gái giảm cân để có được tình yêu quá cũ kỹ, lớp hóa trang của Quan Hiểu Đồng nhìn cũng giả.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 14

Bên cạnh đó, nhà sản xuất để nhân vật của Quan Hiểu Đồng giảm cân bằng cách uống được lọ thuốc thần kỳ thay vì các phương pháp khoa học. Bộ phim cũng có nhiều câu thoại tiêu cực dành cho người béo như Mập thì không đáng yêu, không xứng đáng có bạn trai, sẽ không ai quan tâm... Điều này có thể ảnh hưởng không tốt tới những người có thân hình quá cỡ.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 15

Vỏ bọc người máy (3.7 điểm): Bộ phim trộn lẫn nhiều thể loại như khoa học viễn tưởng, tâm lý, tội phạm với sự tham gia của người đẹp Đài Loan Quách Bích Đình. Trong đó, cô đóng vai người máy có hai nhân cách, một xấu một ác. Trong vai nhân vật nam, người máy chuyên sát hại những người phụ nữ trẻ đẹp. Trong nhân vật nữ, Quách Bích Đình chuyên dụ dỗ các chàng trai. Nhân cách tốt và xấu đấu tranh với nhau để giành quyền kiểm soát cơ thể.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 16

Sohu đánh giá phim có nội dung hời hợt, nông cạn, diễn xuất của Quách Bích Đình không thuyết phục khán giả. Cô có vẻ ngoài hoàn hảo nhưng không thể hiện được chiều sâu, sự giằng xé nội tâm giữa hai nhân vật. Do đó, tác phẩm chỉ đọng lại những cảnh giường chiếu nhạt nhẽo.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 17

Bạn gái tôi là người máy (3.8 điểm): Bộ phim làm lại từ tác phẩm Cô gái người máy của tôi (Cyborg Girl) do Nhật Bản sản xuất từ năm 2008. Có nội dung về một anh chàng khù khờ tình cờ nhặt được một cô người máy hoàn mỹ.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 18

Sohu đánh giá hai diễn viên chính Tân Chỉ Lôi và Bao Bối Nhĩ không tạo nên được cảm giác cặp đôi, diễn xuất một người một kiểu. Bao Bối Nhĩ cố làm ra vẻ hài hước, gây cười, còn Tân Chỉ Lôi khô cứng. Cốt truyện vụng về, hiệu ứng kém là những điểm trừ của phim.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 19

Tước tích 2: Lãnh huyết cuồng yến (3.8 điểm): Tác phẩm của đạo diễn Quách Kính Minh nhận nhiều lời chê bai do có cốt truyện lộn xộn, nhiều chi tiết khó hiểu, gương mặt của các diễn viên được chỉnh sửa thành CG nhìn đơ cứng và khó nhận ra người thật.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 20

Quách Kính Minh xóa hết hình ảnh của Phạm Băng Băng do nữ diễn viên vướng vào scandal trốn thuế. Thế nhưng, do kỹ xảo kém cỏi, gương mặt của nhân vật Quỷ Sơn Liên Tuyền có chuyển động kém, mỗi phân cảnh lại có nhan sắc khác biệt khi thì giống Giang Sơ Ảnh, lúc giống Trương Hinh Dư. Đạo diễn nổi tiếng xử lý hình ảnh qua loa, thiếu trách nhiệm với khán giả bỏ tiền mua phim.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 21

Nếu như tôi không còn nhớ được âm thanh của người (4.1 điểm): Bộ phim do hai diễn viên trẻ Chương Nhược Nam và Tôn Thần Tuấn thể hiện có nội dung khá bi thương. Chương Nhược Nam vào vai cô gái bị trầm cảm sau khi chứng khiến bi kịch gia đình. Cô hầu như chỉ nằm trên giường và thế giới trở nên có sức sống hơn khi gặp Tôn Thần Tuấn, trong vai chàng trai có năng lực đặc biệt.

phim Hoa ngu do nhat nam 2020 anh 22

Tuy nhiên, theo Sohu, bộ phim điện ảnh chứa nhiều yếu tố khoa trương quá mức để đẩy bi kịch của nhân vật nữ chính lên cao trào như chia tay, tai nạn xe cộ, mất trí nhớ... khiến người xem mệt mỏi.

Sạn khó chấp nhận trong phim 'ngôn tình ba xu' Trung Quốc

Các tác phẩm như "Yêu em từ dạ dày", "Lấy danh nghĩa người nhà", "Tôi thân yêu" đều bị đánh giá là có nhiều tình tiết không phù hợp với thực tế.

An Chi

Bạn có thể quan tâm