Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim cổ trang Trung Quốc dài hai phút mỗi tập

"Tân tiên kiếm kỳ hiệp truyện" nhận nhiều ý kiến tiêu cực sau khi phát sóng. Trong đó, diễn xuất của hai sao trẻ Hoàng Dương Điền Điềm và Lưu Vũ Trạch bị đánh giá kém.

Ngày 23/2, Sohu đưa tin Tân tiên kiếm kỳ hiệp truyện do Hoàng Dương Điền Điềm và Lưu Vũ Trạch đóng vai chính lên sóng nền tảng xem phim trực tuyến. Tác phẩm ra mắt với định dạng phim ngắn, có tổng cộng 34 tập, mỗi tập dài 2 phút.

Tân tiên kiếm kỳ hiệp truyện được chuyển thể từ tựa game ăn khách cùng tên. Chuyện phim kể về Lý Tử Ước (Lưu Vũ Trạch) - nhà lập trình game - vô tình xuyên không vào trò chơi do anh thiết kế. Trong thế giới tiên hiệp xa lạ, Lý Tử Ước gặp Triệu Linh Nhi (Hoàng Dương Điền Điềm), và cứu nàng thoát khỏi những tình huống hiểm nguy.

Do thời lượng có hạn, nội dung phim được thực hiện đơn giản với tiết tấu nhanh. Theo Sohu, Tân tiên kiếm kỳ hiệp truyện tập trung vào tính giải trí khi xây dựng thế giới võ hiệp hiện đại, trẻ trung và vui nhộn.

Việc phim dành quá nhiều thời lượng cho các phân cảnh hài hước, độ sâu của kịch bản vẫn chưa đáp ứng được tinh thần của một bộ phim cổ trang tiên hiệp. Tính cách nhân vật được khắc họa hời hợt, không có sự chuyển biến tâm lý.

Sohu đánh giá Tân tiên kiếm kỳ hiệp truyện là tác phẩm điển hình cho phong cách làm phim "mỳ ăn liền". Dự án được ghi hình trong vỏn vẹn 11 ngày. Sina lại nhận xét phim thiếu tính nghệ thuật, sơ sài từ nội dung cho đến đạo cụ và phục trang. Điểm cộng của tác phẩm là nội dung dễ hiểu, ngắt tập hợp lý.

Nữ chính Hoàng Dương Điền Điềm bị chê diễn kém, ngoại hình thiếu khí chất thần tiên. Sao trẻ thể hiện gương mặt lạnh lẽo, ánh mắt vô hồn và có điểm nhìn xa xăm trong mọi tình huống. Theo Sina, việc chưa có nhiều trải nghiệm khiến Hoàng Dương Điền Điềm thất bại khi diễn Triệu Linh Nhi ở tuổi 14.

Lưu Vũ Trạch trong vai Lý Tử Ước gây khó chịu với diễn xuất khoa trương. Anh thường xuyên trừng mắt để bộc lộ cảm xúc trước ống kính.

Hạn chế về diễn xuất cộng với khoảng cách tuổi tác lên đến 11 tuổi, Hoàng Dương Điền Điềm và Lưu Vũ Trạch tương tác kém trên màn ảnh dù đạo diễn thêm thắt không ít phân đoạn tình cảm cho họ.

Hoàng Dương Điền Điềm sinh năm 2007. Nữ diễn viên được yêu thích nhờ đóng vai thời niên thiếu của các đàn chị nổi tiếng như Triệu Lệ Dĩnh trong Sở Kiều truyện, Châu Tấn ở Hậu cung Như Ý truyện, Địch Lệ Nhiệt Ba trong Lệ Cơ truyện hay Thang Duy ở Đại Minh phong hoa...

Theo Sohu, Lưu Vũ Trạch sinh năm 1996. Anh bước chân vào showbiz năm 2019, và chưa có dự án phim tiêu biểu.

TVB chịu tổn thất vì bê bối của nghệ sĩ

Từ đầu năm 2022, nhà đài Hong Kong đối mặt với tình trạng các ngôi sao nữ bị phơi bày lối sống thiếu trách nhiệm. TVB hiện chịu thiệt hại nghiêm trọng về hình ảnh và kinh tế.

Minh Đạo nổi giận với diễn viên nhí

Nam diễn viên có thái độ khó chịu với sao nhí Quả Quả khi cô bé bất hợp tác và liên tục mắc lỗi trong quá trình ghi hình. Vụ việc khiến Minh Đạo bị phê bình.

Di Hy

Ảnh: Sina, Sohu, QQ

Bạn có thể quan tâm