Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philips Xenium E311: Điện thoại tiện dụng cho người già

Thuộc dòng điện thoại cơ bản, Xenium E311 sở hữu nhiều tính năng phù hợp với người dùng cao tuổi.

Mắt kém, tay chậm và chỉ cần những tính năng cơ bản là điểm chung của người già khi dùng điện thoại di động. Vì vậy, các dòng smartphone cảm ứng với nhiều chức năng hiện đại và hoạt động phức tạp không thật sự tiện dụng cho họ. Ngược lại, người cao tuổi thích hợp với điện thoại tính năng đơn giản.

Điện thoại cơ bản tiện dụng cho người già hơn smartphone.
Điện thoại cơ bản tiện dụng cho người già hơn smartphone.

Một trong số điện thoại tiện dụng cho người già là Xenium E311 của Philips. Điện thoại thiết kế đơn giản, vỏ ngoài bằng nhựa, kích thước nhỏ gọn (134 x 56 x 15 mm), trọng lượng nhẹ (112,5 g) và cầm vừa vặn trong lòng bàn tay. Phần khung viền quanh thân máy và nắp lưng gắn kết bằng các khớp nối linh hoạt, hạn chế trường hợp bị gãy khi tháo ra lắp sim.

Thiết kế điện thoại đơn giản, kích thước nhỏ gọn và vỏ ngoài chắc chắn.

Kích thước màn hình và bàn phím của Xenium E311 lớn, giúp người già dễ dàng bấm số, điều chỉnh âm thanh và phóng to văn bản. Máy còn có phím gọi khẩn cấp hữu dụng, khi bấm vào phím này máy sẽ tự động gửi tin nhắn và gọi đến những số thuê bao được cài đặt sẵn cho đến lúc người nhận bắt máy.

Bàn phím lớn giúp người dùng cao tuổi dễ dàng thao tác.
Bàn phím lớn giúp người dùng cao tuổi dễ dàng thao tác.

Bên trong điện thoại là pin 1.530 mAh, cho thời gian chờ gần 2 tháng và thời gian đàm thoại dài trên 20 giờ dù mở loa ngoài. Nếu muốn nghe nhạc hay radio, người dùng sử dụng tính năng chơi nhạc MP3 và bắt sóng FM không cần tai nghe. Tương tự những điện thoại cơ bản, máy hỗ trợ 2 sim và sóng khỏe.

Philips Xenium E311 hiện được bán với mức giá 1,29 triệu đồng, cùng quà tặng kèm là đế sạc tiện dụng.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm