Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philips cập nhật phần mềm cho smartphone chứa mã độc ở VN

Sau thông tin smartphone S307 của Philips bị lây nhiễm mã độc vào phần mềm, hãng này đã cung cấp bản cập nhật mới để khắc phục trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Model Android giá rẻ của Philips đã nhận được cập nhật phần mềm loại bỏ mã độc và ứng dụng quảng cáo không mong muốn. Ảnh: Philips. 

Philips vừa tung bản cập nhật mới qua OTA cho mẫu S307. Hãng cho biết, phiên bản phần mềm này sẽ loại bỏ mã độc Android.Cooee1 cũng như những phần mềm quảng cáo cài sẵn trong máy trước đó. 

Đại diện từ nhà phân phối của hãng tại Việt Nam cho biết những khách hàng đang sử dụng Philips S307 có thể tự cập nhật phiên bản firmware mới nhất (mang số hiệu Philips_S307_1605_V14_VN) qua OTA (mục cài đặt, cập nhật phần mềm) hoặc có thể đến các Trung tâm bảo hành ủy quyền của Philipps gần nhất để được hỗ trợ miễn phí.

Trước đó, theo báo cáo từ Dr.Web, model giá rẻ S307 của Philips bị lây nhiễm loại trojan mang tên Android.Cooee.1, khiến smartphone hiển thị nhiều quảng cáo hơn trong các ứng dụng, đồng thời tự động tải về những gói cài đặt bất thường có chứa phần mềm quảng cáo lẫn các loại mã độc khác. 

Phát hiện mã độc trong smartphone giá rẻ của Philips

S307 - smartphone giá rẻ nhất của Philips trên thị trường có chứa mã độc do tội phạm mạng lây nhiễm vào firmware của máy. Hãng đang tìm cách khắc phục sự cố này.


Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm