Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines chi 16,5 triệu USD mua 3 tàu đổ bộ của Australia

Philippines sẽ mua 3 tàu đổ bộ do Australia sản xuất, tiếp sau 2 tàu đổ bộ mà Canberra đã tặng cho Manila nhằm hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ sau các thảm họa bão trong tương lai.

Tàu đổ bộ HMAS Tobruk của Hải quân Australia (Nguồn: navy.gov.au)
Tàu đổ bộ HMAS Tobruk của Hải quân Australia. Ảnh: navy.gov.au

AFP đưa tin quan chức phụ trách các vấn đề công thuộc Bộ Quốc phòng Philippines Arsenio Andolong ngày 2/2 cho biết nước này sẽ mua 3 tàu đổ bộ do Australia sản xuất.

Theo ông Andolong, Philippines sẽ tiếp nhận và tân trang 3 chiếc tàu có chiều dài 44,5m và được thiết kế để chở các loại hàng tiếp tế nặng với chi phí khoảng 726 triệu peso (16,5 triệu USD).

Ông Andolong nói: "Theo các tiêu chuẩn thị trường, 3 tàu trên được bán với giá gần như cho không. Những con tàu này sẽ được sử dụng trong công tác cứu hộ nhân đạo và thảm họa."

Đại sứ quán Australia cũng đã xác nhận rằng Philippines từng bày tỏ ý định mua 3 chiếc tàu trên.

Ngày 1/2, Australia thông báo sẽ tặng Philippines hai tàu đổ bộ quân sự cũ nhằm hỗ trợ công tác nhân đạo và cứu trợ thiên tai.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Australia Kevin Andrews cho biết dự kiến hai tàu nói trên sẽ được sửa chữa và sẵn sàng bàn giao cho Philippines vào tháng 5 tới.
 
Hai tàu này có chiều dài 44,5m, được thiết kế để chuyên chở các loại hàng tiếp tế nặng, và đều đã ngừng hoạt động từ tháng 11/2014.

Obama: TQ không nên bắt nạt VN hay Philippines

Trung Quốc không nên bắt nạt các nước láng giềng như Việt Nam hay Philippines trong tranh chấp lãnh hải. Vấn đề này nên được giải quyết dựa trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

​Philippines, Trung Quốc đấu khẩu dữ dội về Biển Đông

Ngày 22/1, chính quyền Philippines tiếp tục chỉ trích Trung Quốc bồi đắp đảo trên Biển Đông. Đáp trả, Bắc Kinh giở giọng khiêu khích với Manila: “Nước nhỏ không nên gây rối”.

http://www.vietnamplus.vn/philippines-chi-165-trieu-usd-mua-tiep-3-tau-do-bo-cua-australia/305682.vnp

Theo Vietnam Plus

Bạn có thể quan tâm