Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Philippines buộc phải thắng trước khi đối diện 40.000 CĐV ở Mỹ Đình'

Thủ quân Phil Younghusband của đội tuyển Philippines tỏ ra thận trọng trước trận bán kết lượt đi đối đầu Việt Nam trên sân nhà Panaad, Bacolod trong khuôn khổ AFF Cup 2018.

Trang Insquirer khẳng định đội tuyển Philippines đã trở lại với vai trò quen thuộc là "đội bóng cửa dưới" khi phải tiếp đón thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Mối bận tâm nhất của "Azkals" lúc này là sự thiếu hụt nhân sự khi đội hình còn 18 cầu thủ. Hai vị trí quan trọng mà hậu vệ trái Daisuke Sato và tiền vệ Patrick Strauss để lại sẽ là bài toán nan giải cho chiến lược gia Sven-Goran Eriksson.

Phil Younghusband,  doi tuyen Philippines,  doi tuyen Viet Nam,  ban ket AFF Cup anh 1
Phil Younghusband khẳng định đội tuyển Philippines cần một chiến thắng trước khi phải làm khách trên sân Mỹ Đình. Ảnh: AFF Cup.

Các cầu thủ Philippines cũng phải thừa nhận gặp nhiều khó khăn khi đối thủ lần này là Việt Nam, đội bóng sở hữu lực lượng nòng cốt U23 đã lọt tới trận chung kết U23 châu Á đầu năm nay.

Thủ quân Younghusband cho biết: "Việt Nam là đội bóng tốt, nhưng chúng tôi cũng tự tin về cơ hội của mình. Các cầu thủ Philippines luôn duy trì được bản sắc và cách chơi đã giúp chúng tôi tiến sâu hơn ở giải đấu này. Tôi nghĩ chúng tôi vẫn có nhiều cơ hội".

Sau màn trình diễn tại các giải đấu đã qua, có vẻ như "Azkals" tìm thấy lối đi phù hợp để chinh phục chiến thắng. Younghusband khẳng định đội tuyển biết cách thi đấu tốt hơn mỗi khi rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo.

"Philippines là tập thể mà bất cứ đội bóng nào đối diện chúng tôi, cũng sẽ chơi với đẳng cấp tương tự. Nếu đối thủ là đội mạnh hơn, chúng tôi cũng sẽ nâng cao hiệu suất của mình", tiền đạo từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam năm 2010 cho hay.

Năm 2018 là lần thứ 4 trong 5 giải đấu gần nhất "Azkals" lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2018. Trong cả 3 lần tham dự vòng knock-out, đội tuyển Philippines đều không thể ghi bàn ngay cả ở trên sân nhà. Đó là lý do Younghusband nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phải có màn khởi đầu mạnh mẽ trên sân Panaad, trước khi tiến tới trận bán kết lượt về tại Hà Nội vào ngày 6/12 tới.

Phil Younghusband,  doi tuyen Philippines,  doi tuyen Viet Nam,  ban ket AFF Cup anh 2
Sân Mỹ Đình với sức chứa hơn 40.000 CĐV sẽ là thách thức lớn với "Azkals". Ảnh: Thuận Thắng.

Anh chia sẻ: "Tôi nghĩ đội tuyển Philippines cần nhập cuộc thật tốt ở trận đấu trên sân nhà. Khi bạn đang phải làm khách trên một sân vận động chứa tới 40.000 hay 50.000 CĐV như ở Hà Nội, việc chơi tốt trên sân nhà và giành chiến thắng là vô cùng quan trọng để chúng tôi có được một thứ gì đó làm động lực cho trận lượt về".

"Cho dù tỷ số ở trận đấu trên sân Panaad là 1-0, 2-0 hay 2-1, điều quan trọng là Philippines có thể hành quân sang sân khách với lợi thế dẫn trước. Đó sẽ là chìa khóa để thành công", Younghusband kết luận.

Cổ động viên Philippines tạo bầu không khí sôi động tại sân Panaad Rất đông CĐV, chủ yếu là các em học sinh có mặt từ rất sớm ở sân Panaad nhảy múa và cổ vũ cho trận đấu của đội nhà trước tuyển Việt Nam. Tất cả tạo nên bầu không khí lễ hội.

Cầu thủ Malaysia: 'Chúng tôi đủ khả năng vào chung kết AFF Cup'

Dù sắp phải hành quân đến Thái Lan để thi đấu trận lượt về AFF Cup 2018, cầu thủ Mohamadou Sumareh vẫn tin tưởng vào khả năng Malaysia sẽ giành quyền vào chung kết.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm