Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phil Jones bị MU gạch tên ở danh sách dự Champions League

Đội hình MU chinh chiến ở vòng bảng Champions League 2021/22 không có chỗ cho trung vệ Phil Jones.

Jones đã trở lại tập luyện, nhưng không được HLV Ole Gunnar Solskjaer tin tưởng. Raphael Varane, Harry Maguire, Victor Lindelof, Eric Bailly là 4 trung vệ được Ole đăng ký đá vòng bảng Champions League mùa này.

Lee Grant là cầu thủ thứ 2 trong biên chế đội một MU không được đăng ký. "Quỷ đỏ" đã có 3 thủ môn David De Gea, Dean Henderson và Tom Heaton, do đó việc Grant bị bỏ lại nằm trong dự tính.

Theo quy định từ UEFA, các CLB vượt qua vòng bảng Champions League 2021/22 có quyền thay đổi danh sách đăng ký vào đầu năm sau.

MU anh 1

Jones đang là người thừa trong kế hoạch của MU. Ảnh: Getty.

Mason Greenwood là trường hợp cá biệt, vì là nhân tố dưới 21 tuổi trưởng thành ở lò đào tạo CLB, do đó không cần đưa vào danh sách. MU sẽ chủ động đăng ký tiền đạo 19 tuổi trước mỗi trận đấu ở Champions League 1 ngày.

Tại Champions League 2021/22, MU rơi vào bảng đấu có Atalanta (Italy), Villarreal (Tây Ban Nha) và Young Boys (Thụy Sĩ). Thầy trò HLV Solskjaer có cơ hội phục thù trước Villarreal khi từng thua đối thủ ở chung kết Europa League 2020/21.

Mùa trước, MU rơi vào bảng đấu có PSG, Leipzig và không vượt qua vòng bảng. Lần gần nhất "Quỷ đỏ" vô địch Champions League là ở mùa 2007/08. Khi đó, Cristiano Ronaldo còn đứng trong đội hình MU.

"Quỷ đỏ" có thêm 2 lần vào chung kết Champions League mùa 2008/09 và 2010/11, nhưng đều thua Barca. Thời hậu Sir Alex, thành tích tốt nhất của MU tại Champions League là vào tứ kết mùa 2013/14.

Ở đội hình MU hiện tại, Juan Mata, Raphael Varane và Ronaldo là những cầu thủ từng giành cúp Champions League. Trong đó, Ronaldo có đến 5 lần nâng cao danh hiệu này.

Phản ứng của Maguire khi Ronaldo về MU Trong lúc hội quân cùng tuyển Anh trước trận gặp Hungary ở vòng loại World Cup, đội trưởng Man United bày tỏ sự phấn khích với bản hợp đồng mới nhất của đội bóng.

HLV Wenger hoài nghi khi Ronaldo về MU

Arsene Wenger nhấn mạnh Ronaldo cập bến MU là cuộc tái hợp đáng xem, nhưng chưa chắc thành công.

Diện mạo trái ngược của dàn cầu thủ bằng tuổi

Trong khi Rooney đã "xuống sắc" sau quãng thời gian giải nghệ, Cristiano Ronaldo vẫn duy trì thể trạng ấn tượng và sẵn sàng chinh phục Premier League ở tuổi 36.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm