Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Phiêu lưu cùng Jumper

Những nhận xét thiếu tích cực của giới phê bình cũng không thể ngăn cản bộ phim khoa học viễn tưởng Jumper leo lên vị trí dẫn đầu BXH.

Phiêu lưu cùng Jumper

(Zing) - Những nhận xét thiếu tích cực của giới phê bình cũng không thể ngăn cản bộ phim khoa học viễn tưởng Jumper leo lên vị trí dẫn đầu BXH.

Phiêu lưu cùng Jumper

Jumper bị chê là nội dung nghèo nàn, đạo diễn thiếu sắc sảo và diễn xuất cũng mờ nhạt. Nhưng nếu bạn là fan của thể loại phim khoa học viễn tưởng, hành động, bạn sẽ không dễ bỏ qua Jumper.

Phim kể về David Rice (Hayden Christensen), một anh chàng có khả năng kỳ diệu: đi đến bất cứ nơi nào mình muốn chỉ trong chớp mắt. Kể từ khi phát hiện ra khả năng độc đáo này, David cứ như sống trong một giấc mơ thần tiên. Anh chàng sáng ngồi uống cà phê ở Paris, lượn về New Orleans xem trận chung kết giải NBA trước khi ung dung dùng bữa trưa một mình.

Phiêu lưu cùng Jumper

David Rice (Hayden Christensen)

Dân teen chắc hẳn sẽ thích mê khi nghe kể sơ sơ nội dung phim vì ai mà chẳng muốn một cuộc sống dễ chịu như vậy chứ. Đó cũng chính là lý do rất có thể khi Jumper tới Việt Nam, anh chàng cũng đủ sức thu hút một lượng lớn khán giả tuổi teen tới rạp.

Nhưng chuyện gì cũng có giá của nó. (Bạn đâu thể lúc nào cũng đi du lịch vòng quanh thế giới mà chẳng tốn một xu như vậy!) Thứ nhất, David không dám tiết lộ cho bạn gái Millie (Rachel Bilson) về khả năng đặc biệt của mình; mà sự giấu diếm bao giờ cũng khiến bạn phải khổ sở, mệt mỏi.

Phiêu lưu cùng Jumper

David và bạn gái Millie

Thứ hai, David còn phải cạnh tranh với những người có khả năng tương tự trên khắp thế giới như Griffin (Jamie Bell) - gọi chung là các Jumper. Thứ ba, có một nhóm tên là Paladins do Roland (Samuel L. Jackson) lãnh đạo, quyết tâm tiêu diệt tận gốc tất cả Jumper. Nghiễm nhiên, anh chàng David và cô bạn gái Millie rơi vào một trận chiến nguy hiểm…

Phiêu lưu cùng Jumper

Roland (Samuel L. Jackson)

Các fan nữ có lẽ sẽ là những người đầu tiên tới rạp thưởng thức bộ phim này. Bởi vẻ điển trai của nhân vật nam chính Hayden Christensen thì miễn bàn. Nhưng xét trên khía cạnh nghệ thuật, diễn xuất của dàn diễn viên Jumper đều bị chê tới chê lui.

Vốn là hai cựu binh từng xuất hiện trong Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) nhưng cả Jackson và Christensen đều không gây ấn tượng ở bộ phim này. Riêng Hayden, anh đã từng chứng tỏ mình có thể làm được nhiều hơn thế khi thể hiện một vai đột phá trong Shattered Glass. Nhưng thật không may, với Jumper, anh chỉ làm được duy nhất một điều: xuất hiện với gương mặt trẻ trung hơn, lôi cuốn hơn trong các cảnh hồi tưởng. Giới phê bình nhận định diễn xuất của Hayden quá cứng nhắc, thiếu tự nhiên và hoàn toàn không thú vị.

Phiêu lưu cùng Jumper

Phiêu lưu cùng Jumper

Trong khi đó, Jackson, từng chinh chiến qua rất nhiều bộ phim có vẻ cũng đã lựa chọn sai lầm khi quyết định tham gia Jumper. Vai diễn của anh là một nhân vật phản diện nhưng Jackson lại chưa đủ gây ấn tượng về sự ác độc tinh vi.

Phiêu lưu cùng Jumper

Còn nữ diễn viên trong seri truyền hình O.C. Rachel Bilson với vai bạn gái David cũng chẳng thể khiến khán giả nhớ tới mình. Duy chỉ có gương mặt mới Bell đã làm được điều mà Christensen và Jackson bó tay: hiểu được yêu cầu của nhân vật và vai diễn mình đảm nhiệm.

Phiêu lưu cùng Jumper

Đối với đạo diễn Doug Liman, khoa học viễn tưởng là thể loại phim duy nhất ông chưa từng chinh phục hay ít ra là cố gắng chinh phục. Liman đã từng thành công với phim tâm lý – hài (Swingers), hành động (The Bourne Identity) và hình sự - hài (Mr. and Mrs. Smith).

Jumper cũng thể hiện những đặc trưng của Liman với các cảnh quay rất sống động và tạo ấn tượng mạnh về thị giác. Tuy nhiên, ngay từ khâu kịch bản - mặc dù biên kịch đều là những người tiêng tăm: David S. Goyer (Batman Begins, The Dark Knight), Simon Kinberg (Mr. and Mrs. Smith, X-Men: The Last Stand) và Jim Uhls (Fight Club) - câu chuyện đã tỏ ra quá hời hợt và thiếu các chi tiết cụ thể có chiều sâu. Jumper diễn ra quá nhanh, vì thế mà đánh mất đi cảm giác tò mò, hồi hộp cho người xem.

huyền nguyễn

Theo Hollywood

Theo Hollywood

Bạn có thể quan tâm