Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiên tòa xử Djokovic bị gián đoạn vì sự cố

Trục trặc về đường truyền khiến phiên tòa quyết định tương lai Novak Djokovic tại Australia không thể diễn ra đúng như dự kiến.

Phiên tòa quyết định liệu tay vợt số một thế giới bị trục xuất hay có thể ở lại Australia để tham dự Australian Open 2022 dự kiến diễn ra lúc 6h00 (giờ Hà Nội). Tuy nhiên, phiên điều trần kể trên bị trì hoãn sau khi trang web phát trực tuyến của tòa án gặp sự cố.

Lượng người xem tăng vọt là nguyên nhân khiến trang phát trực tuyến phiên xử gặp sự cố, theo Fox Sports. Trả lời truyền thông, giới chức địa phương cho biết họ nỗ lực khắc phục sự cố đường truyền của trang phát trực tuyến. Thế nhưng, phiên tòa sau đó vẫn diễn ra bất chấp những sự cố về mặt kỹ thuật.

Novak Djokovic anh 1

Tay vợt người Serbia đứng trước nguy cơ không thể bảo vệ chức vô địch Australian Open. Ảnh: Reuters.

Trang phát trực tuyến chỉ hoạt động trở lại gần một giờ sau khi phiên xử bắt đầu. Điều này đồng nghĩa với việc Nole bị xét xử kín, vì không có ai theo dõi được chuyện gì đang xảy ra.

Phóng viên pháp luật địa phương, Karen Sweeney, nói việc tòa án Australia xử kín Djokovic đi ngược lại các nguyên tắc công lý công khai mà hệ thống luật phát của Australia dựa trên. "Điều đó là không tốt trong bất kỳ trường hợp nào", Sweeney đánh giá.

Phiên tòa diễn ra vào sáng 10/1 (giờ Hà Nội) sẽ đưa ra phán quyết về tương lai của Djokovic tại Australia. Quyết định của tòa án có thể giúp Djokovic tiếp tục ở lại xứ sở chuột túi để bảo vệ chức vô địch Australian Open.

Nếu phán quyết có lợi cho Djokovic, anh còn một tuần để chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2022. Australian Open 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 17/1.

Ngược lại, nếu phán quyết bất lợi, anh đứng trước nguy cơ phải rời Australia ngay trong ngày 10/1, dù vẫn còn cơ hội tiếp tục kháng cáo. Về phần chính quyền Australia, họ cũng có quyền kháng nghị phán quyết của tòa án.

Djokovic bị giam trong khách sạn Park kể từ khi đến Australia và bị hủy visa vào sáng 6/1. Trong đơn kiện, các luật sư của Nole tiết lộ tay vợt người Serbia được cấp giấy chứng nhận miễn trừ từ Liên đoàn Quần vợt Australia, trên cơ sở anh xét nghiệm PCR dương tính vào ngày 16/12/2021.

Thầy cũ Federer phân tích trường hợp của Djokovic Paul Annacone cho rằng Novak Djokovic đang bị công chúng săm soi vì tay vợt số một thế giới xin miễn trừ y tế để tham dự Australian Open 2022.

Djokovic có thể bị tái tạm giam ngay cả khi thắng kiện

Trong bản đệ trình dài 13 trang, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Australia Karen Andrews cho rằng những tuyên bố của Djokovic về "sự không công bằng về thủ tục" và "sự phi lý" là vô ích.

Djokovic vẫn dự sự kiện chỉ một ngày sau khi mắc Covid-19

Luật sư cho biết Novak Djokovic nhiễm Covid-19 vào ngày 16/12/2021, nhưng anh đã có mặt tại sự kiện tennis ở quê nhà ngày hôm sau mà không đeo khẩu trang.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm