Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phiến quân Hồi giáo' bắt cóc thanh niên Trung Quốc

6 tay súng có vũ khí nghi thuộc phiến quân Hồi giáo đã bắt cóc một thanh niên Trung Quốc ở miền nam Philippines vào chiều 11/9.

Các chiến binh nhà nước Hồi giáo tại châu Phi. Ảnh: Reuters
Các phiến quân nhà nước Hồi giáo tại châu Phi. Ảnh: Reuters                                            

Những tay súng đã bắt cóc Li Beizhi, 18 tuổi, tại cửa hàng của anh ở thành phố Kabasalan, tỉnh Zamboanga Sibugay, lúc 18h hôm 11/9, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng đưa tin. 

“Nhiều khả năng cho thấy chúng là những phiến quân Hồi giáo. Chúng tôi chưa thể tiết lộ danh tính của các nghi phạm khi quá trình điều tra đang diễn ra”, ông Jose Bayani Legados Gucela, cảnh sát Philippines cho biết, đồng thời cung cấp thêm rằng, những kẻ bắt cóc chưa liên lạc với chính quyền hoặc đòi tiền chuộc.

Vụ bắt cóc xảy ra cùng ngày Bộ Ngoại giao Trung Quốc khuyến cáo công dân nước này du lịch tới Philippines.

Hiện Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila chưa đưa ra bình luận về sự việc.

Theo ông Gucela, đây là vụ bắt cóc thứ 3 liên quan tới người mang quốc tịch Trung Quốc tại thành phố Kabasalan trong thời gian gần đây.

Hai người Trung Quốc khác là Lin Yuankai và Luo Jian đã rơi vào tay những kẻ bắt cóc hồi tháng 6/2011. Chúng trả tự do cho Luo hai tháng sau khi nhận một khoản tiền chuộc. Cảnh sát và Hải quân Philippines đã giải cứu Lin vào tháng 9/2012.

Phát hiện ngôi mộ tập thể nghi do phiến quân IS sát hại

Giới chức Iraq vừa xác nhận việc phát hiện một ngôi mộ với 35 thi thể bị nghi do phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại tại thành phố Mosul, miền bắc nước này.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm