Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phía sau cảnh khóc của Phương Oanh

Trong "Hương vị tình thân", nhân vật Nam của Phương Oanh có ba cảnh khóc bên những người cha.

Hương vị tình thân dần đi đến hồi kết. Nữ chính Nam (Phương Oanh) đã đoàn tụ với cha ruột của cô sau hàng chục năm xa cách. Ông Sinh (Võ Hoài Nam) vốn định giấu Nam vì mặc cảm quá khứ tù tội. Nhưng Nam vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa ông và Long (Mạnh Trường).

Tình cảm cha con chạm đến cảm xúc người xem

Cảnh cha con nhận nhau trong nước mắt gây ấn tượng với khán giả. Ông Sinh đứng đó với gương mặt khắc khổ, đôi mắt rưng rưng.

Nam nghẹn ngào: "Bố còn định giấu con đến bao giờ hả bố. Bao năm con mong chờ, mà con không hề biết bố ở bên cạnh con. Đến một tiếng gọi bố, con cũng không được gọi. Sao bố lại biến con thành đứa con gái vô tâm như thế này. Bố nhìn con này. Quá khứ của bố có như thế nào thì bố cũng thay đổi rồi mà. Bố ở lại đi, dù sướng dù khổ, con cũng có bố bên cạnh. Bố đừng đi, con xin bố. Cho con được làm con gái của bố".

Phuong Oanh Huong vi tinh than anh 1

Cảnh Nam nhận cha trong phim. Ảnh: Hương vị tình thân.

Đa số ý kiến bày tỏ xúc động, khóc theo nhân vật. Diễn xuất của Võ Hoài Nam và Phương Oanh được khen ngợi. Khán giả Anh Đức chia sẻ: "Đây có lẽ là cảnh phim được mong chờ nhất, giây phút thiêng liêng của tình cha con. Hạnh phúc như vỡ òa sau bao nhiêu năm".

"Không có gì bằng tình máu mủ ruột thịt. Xem phim mà khóc theo diễn viên. Bố Sinh và Nam diễn rất đạt phân đoạn này. Nếu Long tương tác thêm thì cảnh sẽ hoàn thiện hơn", bạn Chi Anh bình luận.

Thành viên mạng Hoa Hoa chia sẻ: "Tình thương yêu của cha mẹ đối với con là thứ đắt giá nhất, không thể mua được. Tập phim này đã đưa mọi người chạm đến một cung bậc cảm xúc, khó có từ ngữ nào diễn tả thay".

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số ý kiến khác cho rằng phân cảnh con nhận cha sẽ hay và bùng nổ cảm xúc hơn nếu như giảm bớt lời thoại của nữ chính. Trong đoạn này, Phương Nam vừa khóc vừa nói, gần như nhắc lại mọi kỷ niệm cũ với ông Sinh.

Khán giả Thanh Hà nêu quan điểm: "Cá nhân tôi ấn tượng nhất với cảnh Nam khóc khi ông Tuấn (Công Lý) gặp tai nạn hơn. Với cảnh nhận bố đẻ, tôi nghĩ diễn bằng ánh mắt, biểu cảm sẽ hay hơn. Nhân vật nói nhiều quá, tạo cảm giác kể lể, có thể làm đứt đoạn cảm xúc".

Diễn xuất của Phương Oanh qua 3 cảnh khóc

Về phía Phương Oanh, cô tâm sự hài lòng khi xem lại phân đoạn này. Nữ diễn viên cho rằng đây là một trong ba cảnh quan trọng nhất của nhân vật Nam.

Với 3 cảnh khóc trong Hương vị tình thân, Phương Oanh chọn những cách diễn khác nhau. Cô chia sẻ: "Với cảnh bố Tuấn bị tai nạn, đó là một cú sốc mạnh, là cảm giác bàng hoàng, đau đớn trước sự mất mát quá lớn, đột ngột diễn ra ngay trước mắt mà Nam không thể làm gì. Tôi chọn cách thể hiện gào thét xé lòng như không muốn tin, không muốn chấp nhận hiện thực, muốn vớt vát những hơi thở cuối cùng của người bố nuôi cô yêu thương vô bờ".

Phương Oanh giãi bày: "Với bố Sinh, cảnh nhận hụt là sự bất ngờ xen lẫn đau khổ khi không hiểu tại sao bố Sinh lại phải né tránh. Đó còn là sự giằng xé tâm can hay do mình không tốt nên bố không muốn nhận. Và tôi chọn cách thể hiện gào khóc, vật vã, tan vỡ như một đứa con thơ thiếu thốn tình thân đòi cha mẹ".

Theo nữ diễn viên, cảnh còn lại là đón nhận sự thật mà bố không thể chối cãi. Cô chọn cách thể hiện vỡ oà nhưng có kiểm soát, là sự bình tĩnh rắn chắc trong từng câu thoại chân thành để thuyết phục người cha mặc cảm, giống như cho bố có tự tin để đón nhận mình.

Xuyên suốt hai phần phim, Hương vị tình thân có nhiều tình huống cao trào, kịch tính, gây tranh cãi. Một số chi tiết bị phản ứng vì dài dòng hoặc nội dung chưa thuyết phục. Song, nếu bỏ những "hạt sạn" sang một bên, tình cha con, tình cảm gia đình vẫn là điều níu chân người xem.

Theo thông tin hậu trường, ê-kíp đang thực hiện những cảnh quay cuối. Ngoài nữ chính Nam, nhân vật Thy (Thu Quỳnh) cũng được đẩy lên. Thy đang tìm hiểu về người giết cha cô trong quá khứ. Thu Quỳnh tiết lộ trên Zing: "Khánh Thy còn phải trải qua nhiều biến cố, sóng gió nữa. Và luật nhân quả không chừa một ai. Tuyến nhân vật của Thy có lẽ căng nhất ở phần cuối".

Tình tiết vô lý trong phim của Thanh Sơn, Khả Ngân

Tuyến nhân vật phụ do Quang Thắng, Vân Dung và Anh Thơ đảm nhận, được đẩy lên cao trào. Đây là một trong những nội dung của "11 tháng 5 ngày" khiến khán giả tranh cãi.

30 nghệ sĩ tham gia MV cổ vũ chống dịch

Ca sĩ Thu Minh, Đông Nhi, Phan Mạnh Quỳnh và nhiều nghệ sĩ góp mặt trong MV "Sẽ không ai bị bỏ lại phía sau" của Châu Đăng Khoa.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm