Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi Vũ thua đậm ở môn bắn cung Olympic Tokyo

Nguyễn Hoàng Phi Vũ thua 1-7 sau 4 hiệp trước Tang Chih-chun (Đài Loan, Trung Quốc) ở vòng 1/32 trưa 29/7.

Trong hiệp đầu, Chih-chun có 2 pha bắn tốt với điểm 10 và 9. Tuy nhiên, anh chỉ có được điểm 6 ở mũi thứ 3 và đạt tổng điểm 25. Phi Vũ có cơ hội vượt lên nhưng không tận dụng thành công khi chỉ có lần lượt 9, 8 và 8 điểm. Hai cung thủ hòa nhau 25-25 và tỷ số là 1-1.

Trong 2 hiệp tiếp theo, ưu thế đều nghiêng về phía cung thủ hạng 12 thế giới người Đài Loan, hơn Phi Vũ 44 bậc trên bảng xếp hạng. Chih-chun duy trì ổn định với các điểm 9,10. Trong khi đó, Phi vũ có 2 điểm 7. Cung thủ 22 tuổi của Việt Nam thua 24-26 và 27-29.

Phi Vu Olympic Tokyo anh 1

Phi Vũ không tạo được bất ngờ trước đối thủ Đài Loan, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Ở hiệp 4, Phi Vũ mở đầu bằng điểm 10. Nhưng ngay sau đó, anh chỉ bắn được 5 điểm. Chih-chun chỉ cần bắn 9 và 8 điểm để vượt lên. Ở mũi tên cuối, Phi Vũ bắn được 7 điểm trong khi đối thủ ghi 9 điểm. Chih-chun thắng 6-0 ở 3 hiệp cuối.

Phi Vũ dừng bước ở vòng 1/32 nội dung cung một dây cá nhân nam. Bắn cung Việt Nam cũng nói lời chia tay Thế vận hội trong lần đầu tham dự.

Theo quy định, vòng loại trực tiếp cung một dây cá nhân sẽ có 5 hiệp bắn, mỗi hiệp 3 mũi tên. Người giành chiến thắng một hiệp được 2 điểm, hòa được 1 điểm. VĐV nào cán mốc 6 điểm trước sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Trong trường hợp hòa sau 5 hiệp, hai VĐV sẽ bước vào loạt tie-break để xác định người thắng cuộc. Mỗi người bắn một phát. Mũi tên của ai gần hồng tâm hơn, người đó sẽ thắng. Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã thua đáng tiếc 5-6 trước Ren Hayakawa của chủ nhà Nhật Bản ở lượt bắn này.

Đoàn Thể thao Việt Nam chỉ còn 3 VĐV tranh tài tại Olympic Tokyo gồm Nguyễn Thị Ánh Viên (800 m tự do, bơi), Nguyễn Huy Hoàng (1.500 m tự do, bơi) và Quách Thị Lan (400 m rào, điền kinh).

Phi Vũ thua cách biệt cung thủ Đài Loan Nguyễn Hoàng Phi Vũ không có phong độ tốt và thua cung thủ người Đài Loan (Trung Quốc) Tang Chih-chun 1-7 ở vòng 1/32 nội dung cung một dây tại Olympic Tokyo 2020 trưa 29/7.

Ánh Nguyệt thua ngược cựu HCĐ Olympic

Cung thủ Việt Nam liên tục dẫn trước, nhưng thua ở pha bắn quyết định trước Ren Hayakawa của chủ nhà Nhật Bản trong sáng 28/7.

Ánh Nguyệt - cô gái nhỏ tuổi nhất của đoàn Việt Nam dự Olympic

Cung thủ 20 tuổi giành vé tham dự Olympic Tokyo từ cuối năm 2019, và sẽ là vận động viên đầu tiên của Đoàn Việt Nam thi đấu ở Thế vận hội.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm