Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi Nhung vận động 10 triệu lít nước sạch cho miền Tây

Ngày 10/7, ca sĩ Phi Nhung đã tham gia chương trình “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”, vận động cộng đồng đem 10 triệu lít nước sạch về cho đồng bào vùng hạn mặn miền Tây.

Phi Nhung tham gia Hanh dong nho - Y nghia lon anh 1
Tình hình hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian gần đây đã gây thiệt hại lớn đến sản xuất và đời sống người dân. Khô hạn, xâm nhập mặn ảnh hưởng đến vườn cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản. Đáng quan tâm là hơn 155.000 hộ gia đình các tỉnh ven biển bị thiếu nước ngọt sinh hoạt, đang vất vả tìm kiếm nguồn nước thay thế.
Phi Nhung tham gia Hanh dong nho - Y nghia lon anh 2
Trong khi đó, độ mặn đo được ở các sông lớn trong khu vực cao gấp 2-3 lần so với trung bình nhiều năm. Dự báo, tình trạng hạn, xâm nhập mặn sẽ còn nặng nề hơn trong thời gian tới, tác động mạnh và rộng hơn đến sản xuất, đời sống người dân.
Phi Nhung tham gia Hanh dong nho - Y nghia lon anh 3
Để chia sẻ với những khó khăn của đồng bào khu vực hạn hán, xâm nhập mặn, nữ ca sĩ Phi Nhung đã đồng hành cùng chương trình “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” do nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr.Thanh tổ chức.
Phi Nhung tham gia Hanh dong nho - Y nghia lon anh 4
Hoạt động này nhằm tiếp tục kêu gọi cộng đồng chung tay mang được nhiều nước ngọt hơn về với bà con miền Tây.
Phi Nhung tham gia Hanh dong nho - Y nghia lon anh 5
Từ hoạt động ý nghĩ này, bà con các tỉnh miền Tây sẽ yên tâm ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế.
Phi Nhung tham gia Hanh dong nho - Y nghia lon anh 6
Theo đó, một hệ thống máy thu thập vỏ chai sẽ được lắp đặt ở các khu vực công cộng như nhà ga, bến xe. Mỗi vỏ chai nhựa thu được qua chiếc máy này sẽ quy đổi thành 10 lít nước.
Phi Nhung tham gia Hanh dong nho - Y nghia lon anh 7
Theo kỳ vọng của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr.Thanh, chương trình sẽ mang được ít nhất 10 triệu lít nước ngọt về cho bà con miền Tây.
Phi Nhung tham gia Hanh dong nho - Y nghia lon anh 8
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cho biết: “Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng có thể làm vơi bớt những khó khăn mà bà con nhân dân vùng hạn, xâm mặn đang gánh chịu. Càng nhiều người tham gia hướng về miền Tây, bà con nơi đây sẽ càng có thêm cơ hội được dùng nước sạch sinh hoạt, từ đó yên tâm ổn đinh cuộc sống và tập trung cho sản xuất”.
Phi Nhung tham gia Hanh dong nho - Y nghia lon anh 9
Trước đó, ca sĩ Phi Nhung với vai trò đại sứ của “Hành trình nước ngọt nghĩa tình” đã cùng Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng 10 hệ thống lọc nước cho nhân dân các tỉnh vùng hạn mặn khu vực miền Tây với tổng trị giá 2,1 tỷ đồng. Hệ thống này sẽ cung cấp 60.000 lít nước ngọt miễn phí để phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho bà con. 

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm