Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi Nhung hạnh phúc vì có 13 đứa con

Trở về nước sau những chuyến lưu diễn dài, nữ ca sĩ hải ngoại đã dành một ngày để về thăm các con nuôi do cô bảo dưỡng trong 3 năm qua tại Bình Phước.

Phi Nhung hạnh phúc vì có 13 đứa con

Trở về nước sau những chuyến lưu diễn dài, nữ ca sĩ hải ngoại đã dành một ngày để về thăm các con nuôi do cô bảo dưỡng trong 3 năm qua tại Bình Phước.

Mặc dù Phi Nhung đang sống ở Mỹ, nhưng cô vẫn luôn gắn kết với quê nhà thông qua công việc từ thiện. Mỗi show diễn của cô dù ở bất cứ đâu, lớn hay nhỏ, cô luôn dành một khoản tiền để chăm lo cho đời sống của 13 em nhỏ.

 

Phi Nhung cùng các con.

Sinh năm 1971 tại Pleiku, Gia Lai, nhưng Phi Nhung không biết cha mình là ai cho đến tận bây giờ. Cô đã theo mẹ về sống cùng cha dượng ở Cam Ranh, Khánh Hòa 2 năm. Khi cô mới 10 tuổi, tai ương ập đến, mẹ đã ra đi vĩnh viễn sau một tai nạn giao thông.

Năm 17 tuổi, cô được bảo lãnh qua Mỹ theo diện con lai và sống tại Florida. Định mệnh sắp đặt cho cô gặp được ca sĩ Trizzie Phương Trinh (vợ ca sĩ Bằng Kiều) trong một lần tham gia hát ở buổi thiện nguyện của nhà thờ. Từ đó, sự nghiệp ca hát chính là niềm đam mê lớn nhất của giọng ca phố núi và cũng chính niềm đam mê ấy khiến cô phải đánh đổi nhiều thứ kể cả hạnh phúc gia đình.

Ca sĩ Phi Nhung tâm sự: "Tôi từng hai lần yêu, từng chung sống với bạn trai thời gian dài, nhưng cuối cùng nhận ra mình yêu công việc, mê ca hát hơn làm một người phụ nữ gia đình. Hiện nay, tôi chú tâm vào sự nghiệp và làm được bao nhiêu tiền đều chu cấp để lo cho 13 đứa con nuôi".

Hiện tại, 13 đứa con của Phi Nhung có độ tuổi từ 4-15 sinh sống ở mái ấm tình thương Đồng Xoài, Bình Phước. Hầu hết các con của cô đều là trẻ em mồ côi và được một ni sư ở Bình Phước nuôi dưỡng.

Tranh thủ những ngày không có show diễn, Phu Nhung trở về Việt Nam sinh hoạt với các con, nghe các con kể chuyện...  Sau những phần "tố tội" nhau của mấy đứa trẻ, bà mẹ nuôi lại cùng các con ca hát, nhảy múa, vui đùa thân thiết bên nhau. Và mỗi lần cô ghé thăm ra về, các nhóc không chịu rời mẹ, đứa lớn khóc là kéo theo mấy đứa nhỏ cũng khóc. Kết quả là mẹ Phi Nhung lại chở các con về lại Sài Gòn chơi, bỏ bớt những việc có thể bỏ được để gần các con.

Khi phóng viên hỏi giọng ca Bao giờ ta gặp lại ta về niềm mong ước tìm lại cha ruột, cô cho biết: "Thực ra, tôi cũng không khao khát lắm về chuyện tìm lại cha đẻ. Tôi không biết vì lý do gì mà mẹ mang thai tôi trong hoàn cảnh như vậy, nhưng mặc cho nỗi buồn hay những dị nghị, đàm tiếu, mẹ đều vượt qua để giữ gìn giọt máu của mình. Tôi chỉ biết thương mẹ, không nghĩ gì về người cha chưa biết mặt. Vì vậy, tôi rất cảm thông với những mảnh đời bất hạnh, mồ côi, nên tôi có rất nhiều con nuôi".

 
 

Các con kể chuyện, kể tội và hát cho mẹ Phi Nhung nghe.

 
 

Điều khiến cho Phi Nhung cảm thấy hạnh phúc nhất là các con của cô đều chăm lo học hành.

 
 

Cô vào bếp, tận tay nấu những món ăn ngon cho các con.

 

Cùng các con dọn dẹp nhà cửa.

 
 

Nụ cười hạnh phúc của các con khi được mẹ Phi Nhung về thăm.

 
 
 

Sau những mệt nhọc với công việc, cô hòa mình vào những cơn mưa bất chợt.

LÊ TUẤN – LỮ

Theo Infonet.vn

 

LÊ TUẤN – LỮ

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm