Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi công nhìn nhầm, hạ cánh xuống đám đông

Phi công lái chiếc máy bay vận tải quân sự  Transall C-160 suýt nữa gây ra đại họa khi tưởng nhầm tuyến đường ô tô phía trước sân bay là đường băng hạ cánh.

Phi công nhìn nhầm, hạ cánh xuống đám đông

Phi công lái chiếc máy bay vận tải quân sự  Transall C-160 suýt nữa gây ra đại họa khi tưởng nhầm tuyến đường ô tô phía trước sân bay là đường băng hạ cánh.

Sự cố hy hữu xảy ra tại sân bay Ballenstedt nằm ở Saxony-Anhalt, miền Trung nước Đức. Điều đáng nói, đoạn đường chiếc máy bay tưởng nhầm là phần đầu đường băng và đáp xuống là nơi 1.000 người đang tụ tập để tận mắt chứng kiến những chiếc máy bay vận tải C-160 hạ cánh. Đây là lần đáp cuối cùng của chiếc Transall C-160 này trước khi nó được nghỉ hưu sau thời gian dài sử dụng.

Chiếc máy bay vận tải Transall C-160 chạm bánh xuống đường ô tô.

Báo cáo sau vụ việc cho biết, phi công không thể nhìn rõ đường băng từ khoang lái nên cho rằng tuyến đường ô tô là phần đầu đường băng. Chính vì lẽ đó, phi công cho chiếc Transall C-160 chạm bánh sau xuống phần đường ô tô, nơi nhiều người cầm sẵn máy ảnh để chụp khoảnh khắc chiếc phi cơ hạ cánh, giống cách nó vẫn đáp xuống trên đường băng.

Cú đáp trượt do phi công tưởng nhầm đoạn đường là phần đầu đường băng.

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, nhiều người la hét trong sợ hãi, những người dũng cảm hơn vẫn đứng tại chỗ và giữ chặt máy ảnh để chụp cảnh chiếc máy bay nặng 31 tấn chạm bánh xuống đường ô tô. Chính vì vậy, không một khoảnh khắc nào khi chiếc Transall C-160 đáp trượt đường băng bị bỏ lỡ.

Một trong những hình ảnh cho thấy, 2 người đàn ông cầm máy ảnh suýt bị nghiền nát dưới bánh đáp chiếc Transall C-160 khi nó hạ cánh trượt đường băng. Tuy nhiên, sự may mắn và bản năng sinh tồn giúp họ áp người sát xuống mặt đất, tránh để cơ thể va chạm với các bộ phận của chiếc máy bay vận tải quân sự khổng lồ.

2 người suýt bị nghiền nát dưới bánh đáp của chiếc Transall C-160.

Theo quán tính, chiếc máy bay sẽ nảy nên sau khi chạm đất lần đầu tiên và chính điều này giúp các phi công sửa chữa sai lầm, đưa chiếc máy bay hạ cánh an toàn xuống đường băng gần đó. Sự cố khá nguy hiểm nhưng không gây ra hậu quả nghiêm trọng nên khả năng điều tra cú đáp trượt sẽ không được tiến hành. Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, chiếc máy bay vận tải 2 động cơ cánh quạt đẩy sẽ được đưa tới trưng bày tại một bảo tàng hàng không vận tải của Đức.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm