Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi công bị bắt vì đáp trực thăng xuống tòa Quốc hội Mỹ

Phi công lái trực thăng lòng vòng rồi đáp xuống bãi cỏ trên Đồi Capitol, Mỹ. Ông bị bắt vì vi phạm vùng cấm bay.

1
Nhân viên đội rà bom kiểm tra trực thăng tại Đồi Capitol ngày 15/4. Ảnh: EPA

Doug Hughes, 61 tuổi, lái phi cơ nhỏ hạ cánh trên bãi cỏ phía tây của Đồi Capitol (trụ sở của Quốc hội Mỹ) ở Washington DC vào 13h10 ngày 15/4. Người đàn ông đến từ Florida này bị bắt vì vi phạm vùng cấm bay và gây lo ngại an ninh, Reuters dẫn lời cảnh sát.

Giới chức Mỹ đang điều tra vụ việc và tạm thời đóng cửa một số đoạn đường gần tòa Quốc hội. Sau đó, máy bay đã được di dời và đường phố hoạt động trở lại.

Đội rà bom đã kiểm tra trực thăng và không thấy gì nguy hiểm. Washington cấm bay tại không phận thuộc Đồi Capitol và Nhà Trắng nếu phi công không được phép.

Tờ Tampa Bay Times cho hay Hughes, vốn là nhân viên đưa thư, hành động như vậy để thu hút sự chú ý về chiến dịch cải cách tài chính.

Doug Hughes đã đánh máy 535 lá thư và dự định gửi tới các thành viên của Quốc hội để kêu gọi thay đổi. Nhân viên bưu chính đã chuẩn bị rất kỹ trước khi hành động.

Hughes cất cánh gần Gettysburg, Pennsylvania, tiến thẳng tới Washington. Trước khi hạ cánh, phi công điều khiển trực thăng lượn trên một hồ nước gần điểm đỗ.

Vụ việc xảy ra vài ngày sau khi một người đàn ông tự sát gần Đồi Capitol hôm 11/4. Giới chức đã phong tỏa trụ sở Quốc hội ngay sau đó.

Cận cảnh vụ rượt đuổi như phim gần tòa Quốc hội Mỹ

Súng nổ, xe lao vun vút qua các ngã tư, khách du lịch chạy tán loạn là cảnh tượng mà người ta thấy khi vụ rượt đuổi gần Nhà Trắng và tòa nhà quốc hội Mỹ diễn ra vào chiều 3/10.

Người đàn ông tự sát trước tòa nhà quốc hội Mỹ

Lực lượng an ninh phong tỏa khu vực xung quanh tòa nhà quốc hội Mỹ sau khi một người đàn ông tự sát bằng súng ở đây hôm 11/4.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm