Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ chậm 17 tiếng vì phát hiện wifi khủng bố al-Qaeda

Một chuyến bay từ Mỹ đến Anh phải hoãn hơn nửa ngày sau khi hành khách phát hiện mạng wifi mang tên nhóm khủng bố al-Qaeda trên khoang.

Hành khách phát hiện sóng wifi mang tên nhóm al-Qaeda. Ảnh: Daily Mail
Hành khách phát hiện sóng wifi mang tên nhóm al-Qaeda. Ảnh: ABC7

Khi máy bay của hãng American Airlines, bay từ Los Angeles đến London, đang chạy trên đường băng, một hành khách bất ngờ tìm thấy sóng wifi mang tên "Mạng miễn phí của nhóm khủng bố al-Qaeda", báo Daily Mail đưa tin ngày 27/10.

Hành khách này đã thông báo với phi hành đoàn về “sự lo ngại an ninh”. Sau đó, máy bay buộc phải trở về cổng xuất phát để đội an ninh điều tra sự việc.

Toàn bộ hành khách phải làm lại thủ tục kiểm tra an ninh và thông tin. Tuy nhiên, việc kiểm tra không tìm thấy thông tin gì.

Sau khi rời máy bay, hành khách phải nghỉ tạm tại một nhà nghỉ trong lúc đội an ninh điều tra sự việc. Chuyến bay dự định cất cánh lúc 20h ngày 26/10, nhưng bị hoãn đến 13h hôm sau (giờ địa phương).

Một nguồn tin nói trên NBC News rằng cơ quan hải quan và Bộ An ninh nội địa không tìm thấy bằng chứng cho thấy sóng wifi phát ra từ điện thoại của hành khách trên phi cơ. Họ cho rằng đây có thể là wifi do một điện thoại ở gần nhà ga phát sóng.

Trước đó, vào ngày kỷ niệm vụ tấn công 11/9, hành khách trên một chuyến bay của hãng Southwest Airlines cũng phát hiện sóng wifi mang tên "chuyến bay Southwest có bom trên máy bay", và sau đó là "Bom đặt ở ghế 19E". Đội an ninh đã bắt một hành khách nhưng không tiết lộ danh tính cũng như cáo buộc tội trạng cụ thể với người này.

Máy bay Thụy Sĩ hoãn chuyến để... bắt chuột

Một chuyến bay của hãng hàng không Thụy Sĩ buộc phải hoãn tới 5 tiếng chỉ vì phát hiện một con chuột trong khoang, theo Dailymail.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm