Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phẫu thuật thành công cắt đầu thừa cho bé gái 2 tuổi

Các bác sĩ ở Afghanistan vừa tiến hành ca phẫu thuật phức tạp, cứu sống một bé gái có hai đầu.

Bệnh nhân là Asree Gul, một bé gái 2 tuổi người Afghanistan. Là một trong hai đứa trẻ sinh đôi, nhưng Asree Gul lại không may mắn như người chị em song sinh của mình khi có tới hai chiếc đầu và tình trạng sức khỏe không tốt. Để cứu sống bệnh nhân, các bác sĩ quyết định thực hiện ca phẫu thuật, cắt đi phần đầu thừa của em.

Các bác sĩ quyết định tiến hành ca phẫu thuật để cắt đi phần đầu thừa của cô bé Asree Gul.

Ca mổ được thực hiện tại bệnh viện phía đông thành phố Jalalabad. “Tình trạng sức khỏe của Asree Gul không tốt. Cô bé thừa một chiếc đầu, và chúng tôi phải cắt nó đi”, bác sĩ trưởng ca phẫu thuật Ahmad Obaid Mojadidi cho biết sau khi ca mổ được thực hiện một tuần. “Đây là ca mổ phức tạp nhất từng được tiến hành tại thành phố nghèo Jalalabad bởi các mạch máu chính của cô bé cũng chạy tới phần đầu này”, vị bác sĩ này phát biểu.

Các bác sĩ cho rằng, phần đầu thừa này là của một đứa bé thứ 3. Tuy nhiên, đứa bé này đã gặp vấn đề khi đang phát triển trong bụng mẹ, và hệ quả là chiếc đầu gắn sang cơ thể của người chị em khác.

Hiện sức khỏe của Asree Gul đã hồi phục và em được xuất viện từ ngày hôm qua. “Tôi đã không hy vọng ca mổ có thể thành công. Tôi xin cảm ơn các bác sĩ”, cha của cô bé, ông Nematullah ngậm ngùi phát biểu.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm