Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phẫu thuật miễn phí cho hàng trăm trẻ em nghèo bị hở hàm ếch

Các bác sĩ Bệnh viện quốc tế Vinh (Nghệ An) sẽ khám, phẫu thuật miễn phí cho 85 trẻ em nghèo bị hở hàm ếch đến từ các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Sáng 24/9, tại TP Vinh, Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An hợp với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Operation Smile và Bệnh viện quốc tế Vinh tổ chức chương trình phẫu thuật nụ cười cho trẻ em năm 2018.

Với mong muốn mang lại nụ cười tươi sáng cho trẻ em bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật mặt, từ ngày 22/9 đến 28/9, chương trình “Phẫu thuật nụ cười” đã khám cho 170 em, sàng lọc được 85 cháu đến từ các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

phau thuat ho ham ech anh 1
Bé Trần Quốc Đạt (3 tuổi, trú Lộc Hà, Hà Tĩnh) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mất vì bệnh hiểm nghèo lúc bé mới 4 tháng tuổi. Trong đợt này, Đạt sẽ được phẫu thuật hở hàm ếch miễn phí. Ảnh: Phạm Hòa. 

Toàn bộ chi phí phẫu thuật được miễn phí. Ngoài ra, gia đình còn được hỗ trợ một phần chi phí ăn ở, trong thời gian lưu trú tại bệnh viện.

Từ năm 2015 đến nay, Bệnh viện quốc tế Vinh đã đồng hành và phẫu thuật thành công gần 400 ca trẻ em bị hở hàm ếch. Dự kiến trong thời gian tới, bệnh viện tổ chức chức khám nha khoa học đường cho khoảng 2.500 trẻ tại địa bàn 5 huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Đô Lương và Yên Thành.


Sản phụ bị vỡ tử cung sau khi tự đẻ tại nhà

Ê-kíp phẫu thuật đã lấy ra gần 2 lít máu loãng và máu cục, đồng thời tiến hành cắt tử cung để bảo toàn tính mạng cho sản phụ này.




Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm