Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt tài xế, chủ xe 72 triệu vụ thanh tra giao thông đánh đu ở cabin

Sau hành vi vượt trạm, để thanh tra giao thông đánh đu trên cabin, tài xế ôtô tải và doanh nghiệp sở hữu xe bị phạt tiền, tước bằng lái 4 tháng.

Trao đổi với Zing.vn ngày 28/8, ông Hoàng Tiến Nam, Chánh thanh tra giao thông TP Hải Phòng, cho biết đơn vị này đã lập biên bản xử phạt lái xe có hành vi bỏ chạy khỏi trạm cân khiến một thanh tra viên phải đánh đu bên cabin.

Sau khi đưa xe trở lại trạm cân để kiểm tra tải trọng, cơ quan chức năng xác định phương tiện quá tải cầu đường trên 80% và chở quá tải trọng trên 50%.

thanh tra giao thong danh du xe tai anh 1
Thanh tra giao thông đánh đu trên cabin xe tải. Ảnh cắt từ clip.

Với mỗi lỗi vi phạm, lái xe Võ Văn Tùng và đơn vị vận tải nơi tài xế Tùng làm việc (Công ty sản xuất thương mại và dịch vụ Đức Thịnh) phải chịu mức phạt 36 triệu đồng. Tổng số tiền phạt là 72 triệu đồng.

Ngoài ra, tài xế Tùng bị tước bằng lái 4 tháng. Bảy ngày sau khi biên bản được lập, tài xế và doanh nghiệp phải nộp phạt theo quy định.

Chánh thanh tra giao thông Hoàng Tiến Nam cho biết đã yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông tỉnh Bình Định phối hợp kiểm tra hoạt động vận tải của Công ty sản xuất thương mại và dịch vụ Đức Thịnh. Với hành vi chống đối, coi thường tính mạng của tài xế Tùng, ông Nam cho biết sẽ gặp gỡ tài xế này và kiến nghị xử lý sau.

Trước đó, chiều 25/8 tại trạm cân của Sở GTVT Hải Phòng trên quốc lộ 10, chiếc xe tải đang được kiểm tra tải trọng thì bất ngờ nhấn ga bỏ chạy. 

Một cán bộ thanh tra giao thông đã bám vào cửa cabin yêu cầu lái xe dừng lại nhưng người này không chấp hành. Chiếc xe phóng qua trạm gần 3 km trong khi thanh tra viên vẫn bám trên cabin.

Thanh tra giao thông đánh đu trên xe tải vượt trạm cân gần 3 km

Bị yêu cầu cân tải trọng xe, tài xế bất ngờ nhấn ga bỏ chạy mặc cho một thanh tra giao thông đang bám trên cabin. Chiếc xe vượt trạm cân gần 3 km mới dừng lại.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm