Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát ngôn viên PTT Mỹ trở thành người thứ hai nhiễm virus ở Nhà Trắng

Thư ký báo chí của phó tổng thống Mỹ là nhân sự Nhà Trắng thứ hai dương tính với virus corona trong tuần này, sau khi cần vụ riêng của ông Trump được xác nhận nhiễm virus.

Thông tin cô Katie Miller nhiễm virus, được xác nhận hôm 8/5, đã làm gia tăng nỗi lo ngại rằng Nhà Trắng có nguy cơ trở thành điểm nóng lây nhiễm giữa lúc Tổng thống Donald Trump đang nỗ lực nới lỏng các biện pháp chống dịch trên toàn quốc.

Cô Miller là phát ngôn viên của Phó tổng thống Mike Pence, thường xuyên ra vào các cuộc họp cấp cao. Cô cũng là vợ của Stephen Miller, trợ lý hàng đầu của ông Trump, theo AFP.

phat ngon vien pho tong thong my nhiem virus anh 1

Thư ký báo chí của phó tổng thống Mỹ, Katie Miller, trò chuyện với Chánh văn phòng Nhà Trắng Marc Short hôm 24/3. Ảnh: Getty.

Một quan chức chính quyền cấp cao ban đầu chỉ nói rằng một người trong đội ngũ nhân sự của ông Pence đã làm xét nghiệm và phát hiện nhiễm virus.

Phát biểu sau đó trong một sự kiện với các nhà lập pháp đảng Cộng hòa, ông Trump nói người này tên là "Katie", cho biết cô làm việc với ông Pence "về báo chí". Việc này đã xác nhận thông tin được đăng tải trên truyền thông Mỹ, rằng cô Katie Miller là người nhiễm virus.

phat ngon vien pho tong thong my nhiem virus anh 2

Katie Miller - phát ngôn viên của Phó tổng thống Mike Pence, là vợ của Stephen Miller, trợ lý hàng đầu của ông Trump. Ảnh: AP.

Mới hôm 7/5, cô Miller còn được nhìn thấy đứng chung với các quan chức tại một buổi cầu nguyện ngoài trời do Tổng thống Trump tổ chức, với hàng chục người tham dự, bao gồm cả vợ của ông Trump và Phó tổng thống Pence cùng nhiều nhân sự cấp cao.

Kết quả xét nghiệm của cô Miller đã làm gián đoạn chuyến đi của ông Pence đến Des Moines, Iowa, khi 6 người có thể đã tiếp xúc với cô được yêu cầu rời khỏi máy bay.

"Với sự thận trọng cao độ, chúng tôi rà soát và xem xét tất cả những ai đã tiếp xúc với người này gần đây nhất", quan chức chính quyền cấp cao, người yêu cầu không nêu tên, cho hay.

Hôm 7/5, phát ngôn viên của ông Trump cho biết cần vụ riêng (người hỗ trợ các sinh hoạt hàng ngày) của tổng thống, một thành viên quân đội, đã dương tính với virus.

Cả ông Trump và ông Pence đều đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Hai người đang được xét nghiệm hàng ngày.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết không có nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại Nhà Trắng hoặc mối đe dọa đối với Tổng thống Trump.

"Tôi chỉ có thể nói với các bạn rằng chúng tôi đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để bảo vệ tổng thống", cô nói trong một cuộc họp báo. "Chúng tôi vệ sinh phòng ốc, chúng tôi thực hiện giãn cách xã hội, chúng tôi yêu cầu mọi người cách nhau 2 mét".

Nhân sự thân cận của Tổng thống Trump dương tính với Covid-19

Một quân nhân tại Nhà Trắng, được truyền thông Mỹ xác minh là cần vụ riêng của Tổng thống Trump, đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Nhà lãnh đạo Mỹ được xét nghiệm âm tính.

Tổng thống Trump rời Nhà Trắng lần đầu sau một tháng

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 1/5, lần đầu tiên trong một tháng, để tới khu nghỉ dưỡng Trại David ở bang Maryland.

Bạn có thể quan tâm